Các bệnh viện Hà Nội tăng cường chống nóng cho người bệnh

Thảo Nguyên| 29/06/2019 13:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, ngành y tế Hà Nội đã chủ động các biện pháp phòng, chống nắng nóng cho bệnh nhân.

Sở Y tế Hà Nội vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế trực thuộc tăng cường công tác y tế phòng, chống nắng nóng để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, giảm thiểu tác hại do thời tiết nắng nóng đến sức khỏe con người.

Công văn chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội chỉ rõ, theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng Bắc Bộ, thời tiết khu vực TP Hà Nội có nhiều đợt nắng nóng kéo dài. Chính vì vậy, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị tăng cường tuyên truyền cho người dân các biện pháp chủ động phòng, chống nắng nóng bằng cách thay đổi thời gian làm việc hợp lý, uống đủ nước, bổ sung thực phẩm mát... và những biện pháp phòng chống các dịch bệnh mùa hè.

Các bệnh viện Hà Nội tăng cường chống nóng cho người bệnh

Nhiều bệnh viện bổ sung thiết bị chống nóng như điều hòa, quạt cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, bệnh viện giảm quá tải tại khu khám bệnh, khu vực thu viện phí bằng cách thực hiện khám theo hẹn để hạn chế thời gian chờ đợi của người bệnh.

Tại khoa điều trị không để hoặc giảm đến mức thấp nhất tình trạng nằm ghép; bảo đảm người bệnh được nằm trong điều kiện thoáng mát. Tăng cường công tác phân luồng, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn phòng lây nhiễm chéo các bệnh dịch truyền nhiễm trong bệnh viện.

Đặc biệt, các bệnh viện cần tập huấn, tập huấn lại sơ cấp cứu nạn nhân bị say nắng, say nóng, đuối nước và các bệnh thường gặp trong mùa hè cho các nhân viên y tế.

Với các Trung tâm y tế, bên cạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn về phòng chống dịch bệnh cần tăng cường chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra công tác phòng, chống nóng và trang bị đầy đủ các phương tiện chống nóng, bổ sung nước uống tại các phòng khám đa khoa, trạm y tế, các điểm tiêm chủng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các bệnh viện Hà Nội tăng cường chống nóng cho người bệnh