Ca sinh 3 gồm 2 trai 1 gái hiếm gặp ở Thanh Hóa

Thanh Phương| 12/09/2021 15:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/9, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (Thanh Hóa) cho biết, đã mổ thành công cho sản phụ sinh 3 hiếm gặp, gồm 2 trai và 1 gái.

Sản phụ L.T.T.T. (33 tuổi, trú tại huyện Yên Định, Thanh Hóa) nhập viện Đa khoa Hợp Lực vào ngày 24/8. Thời điểm này thai mới 31 tuần 4 ngày có dấu hiệu sinh non.

sinhba.png
Ca sinh 3 hiếm gặp ở khu phong tỏa Bệnh viện đa khoa Hợp Lực 

Siêu âm cho thấy chị T. mang thai 3 rất hiếm gặp. Các bác sỹ đã hội chẩn chỉ định sử dụng thuốc giữ thai tích cực để cố gắng kéo dài tuần thai, đảm bảo an toàn cho mẹ. Dưới sự hướng dẫn tận tình của bác sỹ, sản phụ thoải mái về tình thần vì trước đó chị T. đã trải qua 2 lần sinh nở.

Bác sỹ Trịnh Minh Thuần, Trưởng khoa Phụ sản cho hay: “Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực có ca sinh 3 hiếm gặp vì các bé không cùng 1 giới tính. Có 2 bé trai và 1 bé gái. Do sinh thiếu tháng nên các bé đang được chăm sóc tích cực. Còn người mẹ đang hồi hục sức khỏe sau sinh.”

Điều đặc biệt nữa đối với mẹ con sản phụ T. là ca mổ bắt con được diễn ra trong khu phong tỏa. Bởi từ ngày 29/8 Bệnh viện đa khoa Hợp Lực phải phong tỏa do đang là ổ dịch của Thanh Hóa rất phức tạp. Ngày 11/9 tiếp tục ghi nhân thêm 1 bệnh nhân ghi nhận tại ổ dịch này. Tổng số ca bệnh mắc Covid-19 ghi nhận tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực đến nay là 36 bệnh nhân.

Hiện ngành y tế tiếp tục chỉ đạo sát sao các biện pháp phòng chống dịch tại đây như: các biện pháp giãn cách bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, phun khử khuẩn, xử lý môi trường trước và sau khi giãn cách. Rà soát bệnh nhân đủ tiêu chuẩn xuất viện để đề xuất Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh chuyển cách ly tập trung theo quy định; Thực hiện các biện pháp xét nghiệm 02 ngày/lần với mọi công dân trong khu vực phong tỏa…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sinh 3 gồm 2 trai 1 gái hiếm gặp ở Thanh Hóa