Văn hóa - giải trí

Ca sĩ Tuấn Anh ra mắt dự án âm nhạc 'Viva la vida'

PV 28/10/2023 18:01

Ca sỹ trẻ Tuấn Anh vừa chính thức ra mắt công chúng yêu nhạc dự án đầy tâm huyết của mình, với tên gọi ‘Viva la vida’ (Cuộc sống dài lâu).

‘Viva la vida’ là dự án âm nhạc gồm 6 ca khúc trong đó có 3 MV, toàn bộ dự án này do Tuấn Anh tự sáng tác và biểu diễn. Đây là những ca khúc theo phong cách pop, pop rock và cả những ca khúc mang hơi hướng country pop với tiết tấu sôi động rất dễ nghe và tràn đầy năng lượng. Đặc biệt, Tuấn Anh đã chọn 3 ca khúc Chiếc hôn màu, Cuộc sống có dài lâuFull House để làm MV, đây là những bài hát trái ngược nhau cả về phong cách âm nhạc lẫn thông điệp thể hiện sự phong phú và đa dạng trong tư duy âm nhạc của Tuấn Anh.

ta2.jpg

Có lẽ, thị trường nhạc Việt đang có quá nhiều những ca khúc pop ballad, thậm chí hơi “sến” với những tình yêu sướt mướt; vì thế, những ca khúc của Tuấn Anh như một nét chấm phá nhỏ nhưng rực rỡ, tươi trẻ, tràn đầy năng lượng và sự lạc quan, yêu đời khiến cho người nghe như được “nạp nhiên liệu” để có thể hứng khởi hơn trong công việc và cuộc sống.

ta1.jpg

Bắt đầu ra mắt khán giả từ 30/9 với 3 ca khúc và một MV (Chiếc hôn màu), trong suốt tháng 10, mặc dù chưa có lượt nghe “khủng” như các ngôi sao, nhưng Tuấn Anh cũng nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả và giới chuyên môn. Nhạc sỹ Giáng Sol cũng giành cho Tuấn Anh những lời khen ngợi sau khi xem xong MV Chiếc hôn màu: “MV đáng yêu, sáng tác nhẹ nhàng, tình cảm, khá cuốn hút, nghe chill chill, cảm giác thư giãn, bình yên. Giọng hát cũng tự nhiên, mộc mạc, phù hợp với bài hát và những bạn trẻ hướng nội” – Đây thực sự là những tín hiệu tốt để Tuấn Anh quyết định tổ chức một buổi ra mắt công chúng toàn bộ dự án vào ngày 28/10.

MV Full House ra mắt vào ngày 28/10 thực sự là món quà dành cho các tín đồ của lễ hội Halloween. Đây là ca khúc mà Tuấn Anh sáng tác dựa trên cảm hứng từ những câu chuyện trong lễ hội Hóa trang, vì thế từ hình ảnh, màu sắc, đến các nhân vật cũng đậm chất Halloween. Bài hát nhuốm màu underground của Mỹ nên MV cũng được dàn dựng khá độc đáo, lạ lẫm tạo cảm giác thích thú đối với người xem.

ca-sy-tre-tuan-anh-ra-mat-du-an-am-nhac-10-.jpg

Tuy nhiên, khác hẳn với MV ‘Full House’ có vẻ nhuốm màu u tối pha chút kinh dị, MV ‘Chiếc hôn màu’ và MV ‘Cuộc sống có dài lâu’ cũng như là những ca khúc như ‘Tìm nơi đi về’ và ‘Mình yêu nhau đi’ thực sự mang lại không gian trong trẻo, tình cảm và đầy nhân văn, mở ra một thế giới bình yên đầy cảm xúc cho khán giả. Đặc biệt sự xuất hiện của Á quân The Voice Lâm Bảo Ngọc trong ca khúc Cuộc sống có dài lâu – cũng là tên chủ đề của Dự án với phần song ca cùng Tuấn Anh như một điểm nhấn cực kỳ thú vị, mang lại những cảm xúc thăng hoa cho khán giả.

Ngoài sự xuất hiện của “khách mời” Lâm Bảo Ngọc, trong MV Chiếc hôn màu, khán giả còn bắt gặp một gương mặt khác, khá quen thuộc, đó là nữ diễn viên Ngọc Huyền – người từng góp mặt trong phim Thương ngày nắng về, Món quà của cha,… rất được người xem truyền hình yêu thích trong thời gian qua. Sự xuất hiện của Ngọc Huyền góp phần làm tươi trẻ và rực rỡ về phần hình ảnh trong MV Chiếc hôn màu. Diễn xuất ngọt ngào, dễ thương của cô thực sự gây “thương nhớ” cho khán giả.

ca-sy-tre-tuan-anh-ra-mat-du-an-am-nhac-3-.jpg

Tuấn Anh là một gương mặt mới của làng nhạc, anh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, đam mê ca hát từ nhỏ và được học ghi-ta với nghệ sỹ Văn Dỵ từ bé nên anh chơi đàn khá điệu nghệ. Cây Ghi-ta như một người bạn đồng hành với Tuấn Anh, nó giống như “bảo bối” giúp anh tự tin hơn mỗi khi ôm đàn và cất lên tiếng hát. Tuy nhiên, anh lại không chọn con đường nghệ thuật mà theo học và tốt nghiệp kỹ sư, rồi thạc sỹ tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội. Hiện anh là một kỹ sư quy hoạch, tuy nhiên đam mê ca hát luôn “hừng hực” trong tim, nên anh vẫn thường xuyên đi hát tại các phòng trà và các sân khấu lớn mỗi khi được mời. Bên cạnh đó, tiền lương từ công việc chính thu được trong những năm qua, Tuấn Anh dồn toàn bộ vào việc sáng tác và thu âm những sản phẩm lẻ trước đây, và quyết định thực hiện Dự án âm nhạc ‘Viva la vida’ lần này để quyết tâm theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp.

ca-sy-tre-tuan-anh-ra-mat-du-an-am-nhac-2-.jpg

Với tôi, đam mê nghệ thuật chưa bao giờ là muộn. Có thể xuất phát điểm của tôi không giống hầu hết các nghệ sỹ khác, nhưng tôi tin vào khả năng và sự đam mê của bản thân mình, cùng những kinh nghiệm và trải nghiệm trong suốt thời gian qua, tôi tin rằng khán giả sẽ cảm nhận được âm nhạc của tôi, nó chất chứa nhiều khát vọng cũng như sự quyết tâm của chính tôi trên con đường chinh phục giấc mơ từ tấm bé. Âm nhạc của tôi chính là tiếng lòng của tôi, là góc nhìn của tôi về nhân sinh quan, thế giới quan được viết ra bằng trái tim nhiệt huyết và sự lạc quan sống, luôn hướng tới những điều thiện và sự hồn nhiên, trong trẻo như cuộc sống vốn có. Tôi hi vọng dự án âm nhạc ‘Viva la vida’ như một lời “chào sân” chính thức của tôi, sẽ được khán giả ủng hộ và giới chuyên môn ghi nhận. Tôi chắc chắn sẽ còn tiếp tục với đam mê âm nhạc của mình và sẽ không dừng lại” – Tuấn Anh chia sẻ.

Tuấn Anh, Lâm Bảo Ngọc - 'Cuộc sống có dài lâu':

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Tuấn Anh ra mắt dự án âm nhạc 'Viva la vida'