Ca sĩ Hà Myo lần đầu kết hợp hát Xoan với Rap và EDM

Minh Khang| 17/11/2022 10:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Qua MV 'Trò chơi… í a… Trời cho', nữ ca sĩ mong muốn mang âm hưởng văn hóa truyền thống đến gần hơn với khán giả.

MV 'Trò chơi... í a... Trời cho' của ca sĩ Hà Myo

Sau 2 năm say mê với Xẩm cùng nhiều ca khúc mang đến tiếng vang lớn như: 'Xẩm Hà Nội', 'Xẩm xuân xanh', 'Xẩm thập ân', 'Xẩm xuân chúc phúc', 'Công cha ngãi mẹ sinh thành'. Hà Myo chuyển mình kết duyên với nghệ thuật hát Xoan.

Chiều 16/11, ca sĩ Hà Myo tổ chức họp báo giới thiệu MV 'Trò chơi… í a… Trời cho'. MV là sự hòa quyện độc đáo giữa Xoan với âm nhạc hiện đại như Rap, EDM.

Hà Myo vốn nổi tiếng với các ca khúc kết hợp Xẩm với nghệ thuật hiện đại.

Khởi nguồn cho tác phẩm bắt đầu từ việc Hà Myo mong muốn khám phá di sản âm nhạc Hát Xoan của dân tộc. Nghĩ là làm, nữ ca sĩ quyết định về phường xoan An Thái, một trong 4 phường xoan cổ của Phú Thọ để học những câu Xoan cổ của trùm phường, nghệ nhân nhân dân Nguyễn Thị Lịch. Những giai điệu và màu sắc âm nhạc được nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long chọn lọc từ một bài Xoan cổ và một bài dân ca cổ thuộc vùng quê đất tổ Phú Thọ.

Tiếp đến, những giai điệu được nhà nghiên cứu có những thay đổi để phù hợp với khuôn khổ một bài hát dành cho giới trẻ. Sau cùng. toàn bộ phần hòa âm được nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ Thế Phương - VBK thực hiện kết hợp nhạc EDM với 2 nhạc cụ dân tộc Việt Nam là sáo và đàn nguyệt cùng với phần lời do Đỗ Minh đảm nhiệm.

Qua tác phẩm lần này, nữ ca sĩ mong muốn lan tỏa nghệ thuật truyền thống đến gần hơn với khán giả, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Ca sĩ Hà Myo cùng ekip tại buổi họp báo diễn ra vào chiều 16/11.

Nội dung MV đề cập đến thế hệ trẻ hiện đại bị cuốn vào những thói quen mới và dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội mà đánh mất đi sự kết nối với thế giới. MV 'Trò chơi… í a… Trời cho' sẽ đưa những người trẻ xuyên không về quá khứ, được tiếp cận với các trò chơi dân gian. Và rồi… khi quay trở về thế giới hiện đại, thay vì đắm chìm đắm chìm vào mạng xã hội và đồ công nghệ, các bạn trẻ mong muốn được kết nối với nhau nhiều hơn qua các trò chơi dân gian.

MV 'Trò chơi… í a… Trời cho' truyền tải thông điệp tình yêu thương, gắn kết giữa con người với con người.

MV 'Trò chơi… í a… Trời cho' được quay tại Đền Hùng với đồi chè Long Cốc (Phú Thọ), làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây, Hà Nội) và phố đi bộ Hà Nội. Bên cạnh việc lan toả nghệ thuật Hát Xoan, MV còn đưa khán giả cả nước khám phá vẻ đẹp của vùng đất Tổ với Đền Hùng và hoàng hôn nơi đồi chè xanh mướt.

Ca sĩ Hà Myo mong muốn thông qua sản phẩm âm nhạc, góp công sức trong công cuộc giữ gìn và phát triển những nét đẹp văn hoá, giá trị truyền thống và nghệ thuật mang đậm bản sắc Việt.

'Hy vọng sản phẩm sẽ là một tấm vé đưa khán giả trở về tuổi thơ với các trò chơi dân gian quen thuộc, từ đó sẽ đánh thức niềm tự hào dân tộc của khán giả, đặc biệt khán giả trẻ, mang thêm kiến thức về văn hoá truyền thống với thế hệ GenZ', nữ ca sĩ nói.

Ca sĩ Hà Myo từng gặt hái nhiều thành công trong lĩnh vực âm nhạc.

Nguyễn Thị Ngọc Hà (hay còn được biết đến với nghệ danh Hà Myo) 28 tuổi, là một trong 9 gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2021. Cô được biết đến là ca sĩ đưa nghệ thuật hát xẩm đầy sắc điệu và mới mẻ lên sân khấu hiện đại.

Cô từng đoạt nhiều giải thưởng âm nhạc như' Huy chương Vàng cuộc thi Tài năng trẻ toàn quốc (2016), giải Nhất Tiếng hát Thanh niên Thủ đô (2016), giải Nhì cuộc thi Tiếng hát Hữu nghị Việt - Trung 2019; Giải Nhì cuộc thi K-Pop Contest 2019; đại diện Ca sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam lưu diễn 5 nước châu Âu năm 2017.

Đặc biệt, Hà Myo hai lần vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch với thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Theo iin.vn
http
Copy Link
http
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Hà Myo lần đầu kết hợp hát Xoan với Rap và EDM