Đời sống

Ca sĩ Đen Vâu nhận giải thưởng "Tình nguyện Quốc gia năm 2023"

Duy Uyên 02/12/2023 12:15

Nguyễn Đức Cường (tức ca sĩ Đen Vâu) là một trong 10 cá nhân tiêu biểu được nhận giải thưởng "Tình nguyện Quốc gia năm 2023".

Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh vừa công bố 10 cá nhân và 10 tập thể được trao Giải thưởng Tình nguyện quốc gia năm 2023, trong đó có ca sỹ Đen Vâu.

Đen Vâu được biết đến là một Rapper với nhiều hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa. Bằng những sản phẩm âm nhạc của mình, anh đã lan tỏa và kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng từ YouTube cho bài hát Nấu ăn cho em, tài trợ hơn 1 tỉ đồng xây dựng hai điểm trường tại tỉnh Lai Châu và tỉnh Cao Bằng và Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy 2024 của Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, để hỗ trợ xe đưa 2.000 bạn có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết.

denvau.jpg
Với dự án "Nấu ăn cho em", Đen Vâu đã tài trợ hơn 1 tỉ đồng xây dựng hai điểm trường tại tỉnh Lai Châu và tỉnh Cao Bằng

Giải thưởng Tình nguyên Quốc gia đã trải qua 12 năm liên tiếp, đã có hơn 260 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu cho hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia.

Các tập thể, cá nhân được vinh danh đến từ các tỉnh, thành phố khác nhau, không phân biệt giới tính, độ tuổi, thành phần, lĩnh vực nghề nghiệp trong xã hội.

Năm 2023, Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia đã tiếp nhận 303 hồ sơ đề cử ứng cử từ các tổ chức cá nhân trên khắp cả nước được gửi về sau khi xem xét, lựa chọn từ hàng nghìn tập thể, cá nhân tại địa phương, đủ để thấy sức hút của giải thưởng - một thương hiệu tình nguyện Việt Nam, đó là giải thưởng của lòng nhân ái của những trái tim tình nguyện khao khát lan tỏa yêu thương và được cống hiến cho sự phát triển của đất nước, cộng đồng.

Các hồ sơ được đăng tải và tiến hành bình chọn, chia sẻ lan tỏa các tập thể, cá nhân tình nguyện trên Mạng xã hội, thu hút sự quan tâm, bình chọn của cộng đồng.

Hội đồng bình chọn toàn quốc Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia đã bỏ phiếu, bình chọn 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động tình nguyện vì sự phát triển của đất nước và cộng đồng trong năm 2023.

Lễ trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2023 sẽ diễn ra vào tối 3/12/2023 (Chủ nhật) tại Tuyến đường Phạm Ngọc Thạch, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

Danh sách 10 tập thể, cá nhân được tặng Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2023:

Tập thể:

1. Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu, thành phố Hồ Chí Minh

2. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an Thành phố Hồ Chí Minh

3. Quỹ từ thiện Kim Oanh, tỉnh Bình Dương

4. Câu lạc bộ thiện nguyện - Hiến máu Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa

5. Đội tình nguyện viên Nghệ sĩ thành phố Hồ Chí Minh

6. Nhóm YBS thiện nguyện vì người nghèo, thành phố Hồ Chí Minh

7. Hội Thầy thuốc trẻ thành phố Hồ Chí Minh

8. Đội thanh niên xung kích Chữ thập đỏ Trà Vinh

9. Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô, thành phố Hà Nội

10. Nhóm Hà Nội Xanh

Cá nhân:

1. Phạm Quốc Việt, Đội trưởng Đội Hỗ trợ Sơ cứu FAS Angel

2. Nguyễn Thị Hà, Giáo viên Trường THPT Phan Đình Giót, TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên

3. Trà Thị Thu, Giáo viên Trường PTDTBT Tiểu học Trà Tập, xã Trà Tập, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam

4. Lê Tuấn Thành, Công an xã H’Ra, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai

5. Nguyễn Trường Giang, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Chú Ve Xanh, tỉnh Cà Mau

6. Nguyễn Đức Cường, Ca sĩ Đen Vâu

7. Phạm Thiên Trang, Nhân viên Công ty TNHH MTV Môi trường - TKV, tỉnh Quảng Ninh

8. Phan Anh Tuấn, Bí thư Liên chi đoàn Khoa Bảo hiểm; Trưởng ban Công tác Thanh niên; Phó Bí thư Đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân, TP. Hà Nội

9. Mai Văn Chuyền, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì đàn em thân yêu; Giáo viên – Tổng phụ trách Đội trường THCS Ngô Mây, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk

10. Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Ủy viên Thường Vụ Hội Cựu Chiến binh quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh; Chủ nhiệm CLB Nữ Cựu Chiến binh quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh; Bí thư Chi bộ 3, phường 8, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Đen Vâu nhận giải thưởng "Tình nguyện Quốc gia năm 2023"