Ca nhiễm Covid-19 thuê chuyên cơ từ Anh về nước bị tổn thương phổi

Chí Tâm| 10/03/2020 22:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nữ bệnh nhân 24 tuổi chiều 10/3 đau tức ngực, thâm nhiễm ở phổi, có lúc sốt 38,5 độ C.

Tối 10/3, TS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, hiện bệnh nhân N.T.T.T. (24 tuổi) - ca nhiễm Covid-19 thứ 32 hiện đang được điều trị tại phòng cách ly áp lực âm của khoa Nhiễm D, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Bệnh nhân thứ 32 được làm xét nghiệm PCR tại khoa Xét nghiệm và 19h30 ngày 9/3 được xác định dương tính với Covid-19.

Ngay sau đó, bệnh nhân đã được đưa vào phòng cách ly áp lực âm. Trong đêm cùng ngày, bệnh nhân có sốt, ho nhiều, đau tức ngực, X-quang phổi có tổn thương dạng thâm nhiễm, mô kẻ lan toả khắp hai phế trường. 

Ca nhiễm Covid-19 thuê chuyên cơ từ Anh về nước bị tổn thương phổi

Chuyên cơ đưa bệnh nhân thứ 32 từ Anh về Việt Nam. Ảnh: Thanh Giang.

Trước đó, bệnh nhân có qua Milan (Italia) dự tuần lễ thời trang từ 21-23/2. Bệnh nhân có ăn tiệc và dạo chơi một lần với bệnh nhân thứ 17 và nhiều người Anh khác vào đêm ngày 27/2 tại London (Anh).


Tại Anh, bệnh nhân có đi khám bệnh vào ngày 2/3, đến ngày 7/3 được yêu cầu cách ly tại nhà do có tiền sử tiếp xúc với ca bệnh thứ 17 của Việt Nam nhưng không được xét nghiệm.

Bệnh nhân từ London về TP.HCM sáng ngày 9/3, trên chuyên cơ riêng của Anh.

Ngay khi nhập cảnh, bệnh nhân được vận chuyển bằng xe cấp cứu đến trực tiếp cách ly và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Kết quả xét nghiệm được viện Pasteur khẳng định cho thấy bệnh nhân nhiễm Covid-19

Liên quan đến việc cách ly, thu dung, điều trị cho ca bệnh trên, BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, bệnh nhân đã được cách ly tuyệt đối trên máy bay riêng và trong suốt hành trình từ Anh về Việt Nam. Hệ thống phòng dịch thành phố đã chủ động tiếp cận và đưa trực tiếp bệnh nhân từ sân bay đến khu cách ly với biện pháp phòng hộ tối đa. 

"Bệnh nhân không tiếp xúc với bất cứ người nào trong suốt quá trình di chuyển. Chuyên cơ, xe vận chuyển bệnh nhân và khu vực cách ly được khử trùng theo quy định", BS Dũng nói.

Tính đến nay, TP.HCM ghi nhận có 4 ca dương tính với Covid-19. 2ca đầu là cha con người Trung Quốc nhập viện vào lúc 23/1, tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Qua 22 ngày, cha con Li Ding và LiZhiChao đã khỏi bệnh và về nước.

Tiếp đến là bệnh nhân Việt kiều Mỹ, T.H.K. (73 tuổi, quốc tịch Mỹ) dương tính với Covid-19, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM, đã khỏi bệnh, xuất viện vào ngày 21/2.

Hiện bệnh nhân 24 tuổi trở về từ Anh được ghi nhân là ca bệnh mới nhất của TP.HCM.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca nhiễm Covid-19 thuê chuyên cơ từ Anh về nước bị tổn thương phổi