Sức Khỏe

Cà Mau: 1 người tử vong, 5 người ngộ độc sau bữa rượu ở đám tang

Chí Tâm 27/04/2023 - 19:24

Sau khi cùng uống rượu ở đám tang, 6 người ở Cà Mau nghi bị ngộ độc rượu phải đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong đó 1 người đã tử vong.

Ngày 27/4, thông tin từ UBND huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ nghi ngộ độc rượu khiến 1 người tử vong và 5 người phải nhập viện cấp cứu. Người tử vong là ông D.V.M. (58 tuổi).

ngo-doc-5.jpeg
Một trong những bệnh nhân bị ngộ độc rượu đang điều trị tại bệnh viện.

Theo thông tin ban đầu, ngày 26/4, Bệnh viện Đa khoa Cà Mau tiếp nhận ba bệnh nhân nghi ngộ độc rượu gồm N.V.N. (55 tuổi), N.V.N. (70 tuổi) và Đ.V.N. (50 tuổi), cùng ngụ xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, được chuyển lên từ Bệnh viện Đa khoa Trần Văn Thời.

Khi nhập viện, ba người này đều nguy kịch, phải lọc máu liên tục. Đến sáng 27/4, sức khỏe ba người đã qua cơn nguy kịch.

Theo chia sẻ của gia đình ba bệnh nhân trên, cả ba đi viếng đám tang tại xã Khánh Bình Tây Bắc, ngồi cùng bàn ăn và có uống rượu chung. Sau khi ăn và uống rượu, tất cả đều có dấu hiệu đau đầu, mệt nên gia đình đưa đi bệnh viện.

Ngoài ba người nhập viện nêu trên, còn hai người khác bị nhẹ hơn được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Trần Văn Thời.

Hiện, cơ quan chức năng Cà Mau đang làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc rượu nêu trên.

Tháng 11/2022, 14 người ở Kiên Giang bị ngộ độc sau khi ăn và uống rượu tại đám tang của một người nghi mất do ngộ độc rượu. 3 người trong số họ sau đó đã tử vong. 

Kết quả giám định mẫu rượu sử dụng tại đám tang cho thấy nồng độ methanol vượt 36 lần mức cho phép. Bác sĩ kết luận 14 người bị ngộ độc methanol trong rượu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cà Mau: 1 người tử vong, 5 người ngộ độc sau bữa rượu ở đám tang