Công nghệ

ByteDance - công ty mẹ của TikTok mời gọi người Mỹ sử dụng ứng dụng mới

Bạch Dương 31/03/2023 07:39

ByteDance, công ty mẹ của TikTok đã thuê một số công ty marketing gửi tin nhắn mời nhiều công dân Mỹ trở thành nhà sáng tạo nội dung trong ứng dụng mới Lemon8 sắp chính thức hoạt động tại nước này.

The New York Times cho biết, thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh Giám đốc điều hành của TikTok Shou Zi Chew (Chu Thụ Tư) của TikTok phải điều trần 5 tiếng đồng hồ trước quốc hội Mỹ về ứng dụng này.

300323-ung-dung-moi.jpg
Giao diện của Lemon8. Ảnh: techcrunch.com

Tin nhắn gửi tới người dùng của ByteDance ngoài lời kêu gọi “Hãy gia nhập ứng dụng mới của chúng tôi”, còn nhằm tuyên bố tham vọng đưa Lemon8 trở thành mạng xã hội toàn cầu, là “chị em của Tiktok”.

ByteDance cũng cho biết, Lemon8 đã được đưa lên kho ứng dụng và sử dụng “cùng hệ thống gợi ý đã giúp TikTok thành công”.

Hiện tại có thể tải Lemon8 trên kho ứng dụng nhưng nó vẫn chưa được ra mắt chính thức tại Mỹ. Ban đầu, Lemon8 sẽ tập trung vào các chủ đề như thời trang, thức ăn lành mạnh, sức khỏe.

TikTok có 150 triệu người sử dụng tại Mỹ, và dường như ByteDance muốn lặp lại thành công này với Lemon8, The New York Times nhận định.

Trên thực tế, ứng dụng Lemon8 đã xuất hiện trên hệ điều hành iOS và Android từ tháng 3/2020 và thu được 16 triệu lượt tải trên toàn cầu với Nhật Bản là thị trường hàng đầu và còn có người sử dụng tại Anh, Indonesia cùng Singapore.

ByteDance đang lên kế hoạch quảng bá toàn cầu để thu hút thêm người sử dụng cho Lemon8 trong tháng 5 tới.

Đến tháng 9, ứng dụng sẽ chuyển sự chú ý sang “cơ hội thương mại”, bao gồm việc giúp người sáng tạo nội dung kiếm tiền từ các giao dịch với thương hiệu và đại lý, cũng như các hình thức quảng cáo khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ByteDance - công ty mẹ của TikTok mời gọi người Mỹ sử dụng ứng dụng mới