Văn hóa - Du lịch

Bước vào không gian văn hóa của thổ dân Australia qua triển lãm đa phương tiện

Thục Anh (TH) 23/03/2023 - 12:36

Triển lãm "Bước qua một khúc đường ca" (Walking Through A Songline) tại TP Hồ Chí Minh sẽ đưa du khách bước vào không gian của những màn trình chiếu ánh sáng hấp dẫn, theo dấu chân của "Bảy chị em" đi qua khắp lục địa Australia.

Đây là sự kiện do Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tổ chức hướng tới kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Australia (26/02/1973- 26/02/2023).

Triển lãm đặc sắc này đưa du khách bước vào không gian của những màn trình chiếu ánh sáng hấp dẫn, theo dấu chân của “Bảy chị em” đi qua khắp lục địa Australia.

"Khúc đường ca về Bảy chị em" giới thiệu 5 khúc ca của các quốc gia đầu tiên từ những vùng sa mạc phía Tây và miền Trung Australia. Hơn 300 bức tranh và ảnh chụp, đồ vật, bài hát, điệu nhảy và hệ thống đa phương tiện được sử dụng để thuật lại câu chuyện về "Bảy chị em" và hành trình họ tạo ra lục địa khi đi từ Tây sang Đông.

trien-lam-buoc-qua-mot-khuc-duong-ca-la-trien-lam-ky-thuat-so.(1).jpg
Triển lãm "Bước qua một khúc đường ca" là triển lãm kỹ thuật số.

Triển lãm nhận được sự hỗ trợ từ những trưởng bối thổ dân truyền thống, và những người nắm giữ kiến thức về câu chuyện này. Thông qua trải nghiệm kỹ thuật số đa giác quan, khách tham quan được đắm mình vào kiến thức cổ xưa của thổ dân Australia theo một cách thức truyền tải mới.

Bà Sarah Hooper, Tổng Lãnh sự Australia chia sẻ: “Triển lãm là một cơ hội tuyệt vời để tìm hiểu và tôn vinh các nền văn hóa của người dân các quốc gia đầu tiên của Australia. Tôi rất vui khi có thể mang triển lãm đến Việt Nam như một phần chuỗi hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ hai nước và khuyến khích tất cả mọi người tới xem triển lãm ở Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.”

Triển lãm sắp đặt đa phương tiện "Bước qua một khúc đường ca" mở cửa miễn phí cho công chúng tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại The Factory, từ ngày 21/3 đến 16/4. Sau đó, triển lãm sẽ được trưng bày ở Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tại Hà Nội, từ ngày 28/4 đến 21/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bước vào không gian văn hóa của thổ dân Australia qua triển lãm đa phương tiện