Bước chuyển bắt nhịp ngân hàng số của Agribank

Toàn - Kiên| 15/03/2021 15:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Năm 2020, đánh dấu một năm nhiều biến động đối với trong nước và thế giới. Trước đại dịch Covid-19, thói quen sử dụng dịch vụ ngân hàng của khách hàng cũng có nhiều thay đổi. Những dịch vụ ngân hàng điện tử được khách hàng sử dụng nhiều, bởi sự thuận tiện, nhanh gọn, chính xác và bảo mật trong giao dịch.

Dịch vụ Ebanking của Agribank tiếp tục được khách hàng tin tưởng lựa chọn và sử dụng, tổng số tài khoản thanh toán của Agribank đến nay đạt hơn 15,56 triệu tài khoản; tăng trên 14,7% so với năm 2019, cao hơn mức bình quân của toàn ngành ngân hàng. Số khách hàng sử dụng mobile banking đạt trên 12,17 triệu khách hàng. Tỷ lệ khách hàng có tài khoản thanh toán sử dụng dịch vụ mobile banking đạt 78,2%. Số khách hàng sử dụng internet banking đạt 255 ngàn khách hàng (tăng 11%). Agribank khẳng định vị thế là ngân hàng thương mại hàng đầu về mạng lưới và cơ sở khách hàng trong hệ thống, đây là nền tảng vững chắc cho phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử và quá trình chuyển đổi số theo định hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và NHNN.

Năm 2020, ghi nhận các dịch vụ thanh toán trong nước được khách hàng Agribank sử dụng thường xuyên thay cho các giao dịch thủ công tại quầy, một số dịch vụ thanh toán trong nước tăng trưởng mạnh như dịch vụ thanh toán hóa đơn, thu Ngân sách nhà nước, dịch vụ thu hộ, chi hộ, ủy nhiệm thanh toán. Tổng số giao dịch thanh toán trong nước qua Agribank đạt 52,9 triệu giao dịch.

agri-anh-15.jpg
Dịch vụ ngân hàng lưu động của Agribank đến với khách hàng vùng sâu, vùng xa

Từ đầu năm 2020, Agribank đã tập trung phát triển các sản phẩm dịch vụ trên nền tảng hệ thống công nghệ thông tin, chủ động áp dụng các giải pháp CMCN 4.0 để phát triển các SPDV mới, mở rộng tiện ích, nâng cao chất lượng dịch vụ E-Banking. Agribank đồng thời phát triển sản phẩm Tiền gửi trực tuyến trên ứng dụng Agribank E-Mobile banking đáp ứng nhu cầu gửi tiền trực tuyến, giảm tải giao dịch tại quầy, cập nhật, bổ sung tiện ích và một số nội dung quy định sản phẩm tiền gửi có kỳ hạn theo quy định của NHNN.

Đơn vị không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ, bổ sung tính năng tiện ích, đa dạng hóa đối tác, loại hình thanh toán dịch vụ E-Banking đáp ứng nhu cầu khách hàng theo xu hướng thị trường. Tuân thủ quy định ngân hàng Nhà nước, Agribank đã triển khai các giải pháp xác thực giao dịch trong đó áp dụng các phương thức giao dịch nâng cao, đảm bảo tính bảo mật và hạn mức phù hợp. Ngân hàng tăng cường hoạt động liên kết hợp tác, ký kết các thỏa thuận hợp tác với các đối tác, công ty fintech để phát triển dịch vụ Ebanking, thu hộ, chi hộ đáp ứng nhu cầu phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của nền kinh tế.

Tính đến cuối năm 2020, Agribank đã triển khai thu hộ cho hơn 1.192 nhà cung cấp dịch vụ (trong đó: 751 công ty điện, 217 công ty nước sạch, 60 trường học/cơ sở giáo dục, 138 nhà cung cấp viễn thông, 12 ví điện tử, 14 nhà cung cấp các dịch vụ khác). Agribank phối hợp thu ngân sách nhà nước cho 8 đơn vị; Thu ngân sách nhà nước và thanh toán song phương Kho bạc nhà nước cho 7 đơn vị; Thu hộ công ty tài chính Shinhan Việt Nam; Kết nối thanh toán điện tử song phương với bảo hiểm xã hội tại nhiều địa phương. Đối với lĩnh vực thẻ, Agribank tiếp tục là một trong những đơn vị hàng đầu trong thị trường thẻ, đến 31/12/2020, tổng số thẻ đang hoạt động đạt trên 13,89 triệu, tăng 10% so với đầu năm; số lượng ATM đạt 3.299 máy; EDC/POS đạt 24.773 thiết bị.

Ngân hàng triển khai Đề án phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn. Đây là sản phẩm dịch vụ có nhiều ưu đãi hướng đến khách hàng khu vực nông nghiệp nông thôn. Agribank phát hành thẻ ghi nợ success và cho vay thấu chi trên tài khoản thanh toán phát hành thẻ với hạn mức lên tới 30 triệu đồng cho các cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời, Agribank trang bị POS miễn phí cho các tổ chức, cá nhân cung ứng hàng hóa, dịch vụ hợp pháp đáp ứng đủ các điều kiện.

Agribank đã kết nối quan hệ đại lý với 668 ngân hàng tại 82 quốc gia và vùng lãnh thổ, Ngân hàng đã không ngừng hội nhập sâu rộng trên thị trường quốc tế. Đối với kênh phân phối ngân hàng lưu động của Agribank cũng đạt được những kết quả khả quan. Tính đến 31/12/2020, Agribank đã triển khai 68 điểm giao dịch lưu động tại 66 chi nhánh, 441 xã, với 1,27 triệu khách hàng (tăng gần gấp 2 lần so với năm trước), đã tổ chức 13.248 phiên giao dịch cho khách hàng. Agribank đã cung cấp dịch vụ ngân hàng lưu động tới khách hàng nơi vùng sâu vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn… Đây cũng là một trong những điểm thể hiện rõ sự gắn bó đồng hành thủy chung của Agribank đối với khách hàng khu vực nông nghiệp nông thôn.

Với định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ trên nền tảng công nghệ thông tin, năm 2020 Agribank đã tập trung phát triển mạnh dịch vụ ngân hàng điện tử, dịch vụ ứng dụng giải pháp công nghệ 4.0, triển khai các công việc ban đầu để phát triển ngân hàng số, thực hiện chuyển đổi số. Trong năm 2020, Agribank phát triển, hoàn thiện thêm gần 30 sản phẩm, dịch vụ tiện ích mới, góp phần đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ Agribank với hơn 220 SPDV đáp ứng nhu cầu khách hàng. Khai thác kênh phân phối truyền thống, mở rộng tiện ích trên kênh hiện đại.

Ghi nhận những đóng góp của Agribank đối với việc phát triển và cung ứng sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, năm 2020, Agribank đã vinh dự nhận được nhiều Giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế về sản phẩm dịch vụ như: Giải thưởng Sao Khuê 2020 cho phần mềm/hệ thống xuất sắc nhất trong lĩnh vực Ngân hàng - Tài chính năm 2020 đối với dịch vụ Ngân hàng tự động AutoBank CDM 24/7; Thương hiệu Quốc gia 2020; 02 Giải thưởng quốc tế về “Ngân hàng bán lẻ của năm”, “Ứng dụng thanh toán ngân hàng trên điện thoại di động của năm” (Tạp chí The Asian Banking and Finance trao tặng); 02 Giải thưởng “Ngân hàng Vì cộng đồng” và “Ngân hàng đầu tư cho nông nghiệp công nghệ cao” (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam) trao tặng. Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ ghi nhận đóng góp tích cực của Agribank trong việc kết nối cung cấp dịch vụ thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia năm 2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bước chuyển bắt nhịp ngân hàng số của Agribank