BTV Chuyển động 24h: 'Nếu còn có chỗ để ở, có việc để làm đã là điều vô cùng hạnh phúc'

Minh Khang| 30/07/2021 17:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, biên tập viên (BTV) Hữu Trí - Chuyển động 24h đã có những chia sẻ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, làm ấm lòng người con đất Việt trong những ngày khó khăn bởi dịch bệnh Covid-19.

Thời gian vừa qua, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam diễn biến vô cùng phức tạp. Điều này đã ảnh hưởng tới đời sống của người dân khá nhiều, nhất là những người lao động nghèo, những người không nơi nương tựa.

Mới đây, nam BTV của chương trình Chuyển động 24h đã có những chia sẻ về cảm nhận của mình trong những ngày Việt Nam đang cố gắng vượt qua khó khăn.

BTV Chuyển động 24h: 'Nếu còn có chỗ để ở, có việc để làm đã là điều vô cùng hạnh phúc' Ảnh 1

Tôi không phải là người giỏi nhất ở một lĩnh vực nào đó, nhưng tôi sẽ cố gắng làm một người có ý thức nhất trong thời điểm này”. Là một người con miền Nam, cũng là BTV của chương trìnhChuyển động 24h (Đài Truyền hình Việt Nam), anh cho rằng: “Hãy bớt than vãn! “Bóng đen” của đại dịch Covid-19 phủ lên toàn cầu, chứ không chỉ mỗi Việt Nam. Nếu bạn có cơm để ăn, có nhà để ở, có việc để làm và nếu vẫn đang ở bên cạnh người thân của mình thì bạn đã là người vô cùng hạnh phúc”.

BTV Chuyển động 24h: 'Nếu còn có chỗ để ở, có việc để làm đã là điều vô cùng hạnh phúc' Ảnh 2

Hữu Trí đưa ra rất nhiều dẫn chứng thực tế về tình hình khó khăn khi Covid-19 ập tới khiến nhiều người phải thực sự nhìn lại. Nam BTV nói rằng:

"Thế nên, giờ, nếu bạn có cơm để ăn, có nhà để ở, có việc để làm và nếu vẫn đang ở bên cạnh người thân của mình thì bạn đã là người vô cùng hạnh phúc. Tôi đang ăn dở bữa cơm với nồi thịt kho còn lại từ hôm qua, cũng cảm thấy hạnh phúc vô cùng".

BTV Chuyển động 24h: 'Nếu còn có chỗ để ở, có việc để làm đã là điều vô cùng hạnh phúc' Ảnh 3

Chia sẻ thêm về những thực trạng khá nhức nhối trong thời gian qua khi dịch bùng phát, Hữu Trí tâm sự rằng đừng nói hay viết điều gì để gây chia rẽ và phân biệt vùng miền. Anh biết rằng, mỗi nơi sẽ đáng yêu theo nhiều cách không giống nhau.

"Xin đừng nói hay viết bất cứ điều kỳ gây chia rẽ. Mỗi nơi lại có cái hay riêng, người dân mỗi miền dù tính cách khác nhau, vẫn đáng yêu theo nhiều cách không giống nhau. Khi không nói được điều gì tốt đẹp thì xin cô-dì hay bác đừng nói gì cả! Bắc, Trung hay Nam đều là người Việt Nam. Giống như những bộ phận trên một cơ thể. Dù bộ phận nào đau thì cả cơ thể đều khó chịu, và cùng chăm sóc tốt nhất cho bộ phận đó. Thật phẫn nộ vì có những người, đã già, vẫn còn những suy nghĩ thua cả một đứa trẻ".

BTV Chuyển động 24h: 'Nếu còn có chỗ để ở, có việc để làm đã là điều vô cùng hạnh phúc' Ảnh 4

BTV Hữu Trí đang công tác tại Đài truyền hình Việt Nam được hơn 9 năm.Hữu Trí được khán giả yêu mến và quen thuộc khi xuất hiện với vai trò người dẫn củachương trìnhChuyển động 24h. Trước đó, Hữu Trí cũng nhận được nhiều sự chú ý khi quyết định ở lại Hà Nội đón Tết và không về quê vì tình hình dịch diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BTV Chuyển động 24h: 'Nếu còn có chỗ để ở, có việc để làm đã là điều vô cùng hạnh phúc'