BST Áo dài Dấu Ấn Vàng Son mở màn khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022

Minh Khang| 03/12/2022 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là một trong những nhà thiết kế trẻ nổi bật được lựa chọn tham gia chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022, BST áo dài Dấu Ấn Vàng Son của NTK Vũ Thảo Giang vinh dự được lựa chọn trình diễn mở màn.

Mở màn khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 là màn trình diễn các thiết kế ấn tượng của BST Dấu Ấn Vàng Son của NTK trẻ Vũ Thảo Giang

Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 diễn ra từ 20h00 đến 21h30 ngày 02/12/2022, tại sân khấu tượng đài Cảm tử phố Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội là chương trình khai mạc chuỗi sự kiện Lễ hội Áo dài Du lịch năm 2022 được truyền hình trực tiếp trên kênh Đài Truyền hình Hà Nội và livestream trên nhiều nền tảng mạng xã hội.

Mỗi thiết kế áo dài thể hiện nét đẹp truyền thống, di sản

Tham dự Lễ khai mạc, về phía đại biểu Trung ương có các đồng chí: Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Về phía đại biểu thành phố Hà Nội, có các đồng chí: Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội; Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội; Nguyễn Doãn Toản, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ; Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội; Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Các vị lãnh đạo từ Trung ương và lãnh đạo Sở, ban ngành của thành phố Hà Nội tham gia khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022

Ngoài ra có còn đại diện lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các địa phương: thành phố Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế, Ninh Bình, Thanh Hóa và Sơn La.

Các tiết mục trình diễn áo dài, biểu diễn nghệ thuật với sự tham gia của các nghệ sĩ biểu diễn, đông đảo nhà thiết kế tài năng và sự có mặt của nhiều cơ sở dịch vụ lữ hành, nhà hàng cùng với du khách quốc tế đã thành công thu hút sự chú ý của khán giả, công chúng, báo hiệu một khởi đầu suôn sẻ, sẵn sàng cho chuỗi sự kiện tiếp theo.

Vũ Thảo Giang là NTK BST Dấu Ấn Vàng Son

Thông qua việc tổ chức sự kiện Lễ hội Áo dài Du lịch năm 2022, BTC mong muốn thúc đẩy hoạt động du lịch tại thủ đô Hà Nội nói riêng và du lịch toàn quốc nói chung, thu hút khách du lịch quay lại sau hơn 2 năm ảnh hưởng bởi đại dịch; thúc đẩy các ngành và lĩnh vực liên quan đến du lịch, văn hóa cùng phát triển; bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống cũng như tạo cơ hội quảng bá, giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với nghệ nhân, nhà thiết kế thời trang áo dài.

Áo dài sẽ trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng, gắn liền với văn hóa truyền thống, di sản, đất nước và con người Việt Nam

Mong muốn đưa các sản phẩm áo dài trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng, chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022 với sự kết hợp giữa âm nhạc, ánh sáng và trình diễn áo dài 3 miền Bắc – Trung - Nam của Hà Nội – Huế - thành phố Hồ Chí Minh đã được thiết kế và tổ chức vô cùng chỉn chu, hoàn hảo.

Vũ Thảo Giang là một trong những nhà thiết kế xuất sắc được mời tham dự chương trình nghệ thuật lần này. BST áo dài “Dấu Ấn Vàng Son” của Thảo Giang gây ấn tượng mạnh mẽ về thẩm mỹ tinh tế mang tính xu hướng trong khi làm nổi bật nét đẹp của áo dài truyền thống và di sản.

Vũ Thảo Giang là một nhà thiết kế tài năng, ghi dấu ấn với nhiều BST áo dài mang đậm dấu ấn văn hóa, di sản và BST cổ vật “Hoàng Thành Thăng Long - Dấu Ấn Vàng Son” chỉ là một trong số đó. Các BST khác của chị gồm có BST gốm khảm “Bát Nhã”, BST hoạ tiết cung đình “Dáng ngọc Phương Đông”, BST “Qua Miền Di Sản” - 26 di sản Việt Nam được UNESCO công nhận, BST thổ cẩm “Phố Làng”, BST di sản công viên địa chất toàn cầu & thổ cẩm người Tày “vẻ đẹp Á Đông”,...

NTK Vũ Thảo Giang đã tham gia thiết kế các sản phẩm du lịch và nhận nhiều giải thưởng trong 4 năm qua, mới đây nhất là giải thưởng thiết kế sản phẩm du lịch 2022

Do đó, việc “Dấu Ấn Vàng Son” được lựa chọn là BST trình diễn mở màn không phải là điều bất ngờ. “Dấu Ấn Vàng Son” gắn với hoa văn hoạ tiết trong kiến trúc cung đình xưa “lắng hồn núi sông ngàn năm” mà bất cứ người Việt nào cũng tự hào. Xuyên suốt BST Áo dài “Dấu ấn Vàng Son” của NTK Vũ Thảo Giang không chỉ là những thiết kế thời trang, nghệ thuật mà còn là hiện hữu của niềm tự hào với lịch sử, văn hóa ngàn năm của đất nước.

BST áo dài Dấu Ấn Vàng Son lấy cảm hứng từ di vật khảo cổ Cung đình Huế và Hoàng Thành Thăng Long

Tất cả các thiết kế trong BST “Dấu Ấn Vàng Son” đều sử dụng hình ảnh hoa văn, họa tiết tiêu biểu của các thiết kế áo dài - kết hợp giữa Rồng, Phượng, Hoa sen, lá Bồ đề, gốm sứ,… để gợi nhớ nguồn gốc, dòng dõi “con Rồng cháu Tiên” cùng với hàng ngàn năm các triều đại lịch sử, văn hóa Việt như Lý, Trần, Lê Sơ, Mạc, Lê Trung Hưng, Nguyễn.

Không chỉ vậy, NTK Vũ Thảo Giang cũng đã thể hiện xuất sắc những họa tiết, hình ảnh được tạo cảm hứng từ di vật khảo cổ Cung đình Huế và Hoàng Thành Thăng Long mang nét cổ xưa, huyền bí, hấp dẫn. Với những thước ảnh chụp của nhiếp ảnh gia Nguyễn Ngọc Đô, hình ảnh phụ nữ Việt khoác trên mình mỗi thiết kế trong BST Dấu Ấn Vàng Son càng trở nên nổi bật, thanh lịch và duyên dáng.

Bên cạnh đó, phần trình diễn áo dài của các doanh nghiệp du lịch, hàng không, khách sạn và du khách quốc tế cũng đã trở thành điểm nhấn nổi bật của toàn bộ chương trình nghệ thuật. Có thể nói, áo dài đã không chỉ là một di sản văn hóa, tinh thần mà đã “biến hình” thành “đại sứ du lịch” của thủ đô Hà Nội, của đất nước, con người Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BST Áo dài Dấu Ấn Vàng Son mở màn khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2022