Brazil - Mexico: Ngày xuất thần của Ochoa

PV| 18/06/2014 07:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không dưới 4 lần cản phá những bàn thắng mười mươi của ĐT Brazil, thủ thành Guilermo Ochoa xứng đáng là người hùng của ĐT Mexico và là cầu thủ hay nhất trận.

Tỉ số chung cuộc: 0 - 0

90+3': Trận đấu kết thúc! Brazil và Mexico chia điểm với tỉ số 0-0. Như vậy là cục diện bảng A vẫn không thay đổi. Brazil dẫn đầu, Mexico xếp thứ 2, phía sau lần lượt là Cameroon và Croatia.

90'+1: Không vào! Cú sút quyết đoán của Jimenez nhưng thủ môn Julio Cesar đã chơi xuất sắc.

90': Trận đấu sẽ có thêm 3 phút bù giờ.

88': Có vẻ như Jimenez đã tác động khiến Marcelo ngã trong vòng cấm địa, nhưng trọng tài Cakir không cho Brazil hưởng penalty.

86': Vẫn không vào! Silva đánh đầu cận thành từ pha treo bóng bên cánh trái của Neymar, nhưng bóng lại đi đúng vào vị trí đứng của Ochoa. Thủ thành người Mexico một lần nữa lại đứng vững trước những siêu sao tấn công Brazil.

84': 2 đội đều thay người lần cuối cùng. Mexico tung Raul Jimenez vào sân thay Dos Santos, còn bên phía Brazil, Oscar đã phải nhường chỗ cho Willian.

81': Neymar vừa có đường chọc khe khá thông minh cho Jo nhưng thủ thành Ochoa đã lao ra cản phá kịp thời.

79': Thẻ vàng cho đội trưởng Thiago Silva sau pha phạm lỗi với Chicharito.

World Cup 2014, World Cup ngay 18/6, video World Cup 2014, video ban thang World Cup 2014 fifa, tran brazil mexico, tin, bao

76': Pha phối hợp hiếm hoi của Brazil xuyên thủng tuyến phòng ngự kín kẽ của Mexico, đặt Jo vào thế đối mặt thủ thành Ochoa nhưng ở tư thế khó, tiền đạo của Mineiro đã quá vội vàng dứt điểm đưa bóng đi thiếu chính xác.

73': Mexico có sự thay đổi người. Peralta ra sân và người vào thay anh là Javier Hernandez.

71': KHÔNG VÀOOOOOO!!! Tình huống hãm bóng bằng ngực và dứt điểm rất kỹ thuật của Neymar nhưng vẫn không thể chiến thắng được sự xuất sắc của thủ thành Ochoa.

70': Brazil đang dồn hầu như toàn bộ đội hình lên để đối chọi cùng tuyến phòng ngự chặt chẽ của đối thủ. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa đến với đội tuyển áo vàng xanh. Sơ đồ chiến thuật 5-3-2 và khi cần trở thành 3-5-2 của Mexico đang tỏ ra quá hợp lý.

67': Brazil có sự thay đổi người. Fred được rút ra và người thế chỗ anh trên hàng công của Selecao là Jo. Đây là quyết định hợp lý của HLV Felipe Scolari bởi lẽ Fred đã thi đấu rất mờ nhạt kể từ đầu trận.

63': Không vào! Cú sút phạt của Neymar đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

62': Thẻ vàng dành cho Vazquez sau pha phạm lỗi từ phía sau với Neymar. Brazil được hưởng quả đá phạt hơi chếch bên cánh trái từ khoảng cách 30m.

61': Những cú sút xa đang là "bài vở" chính được người Mexico áp dụng trước cặp trung vệ đẳng cấp thế giới của Brazil.

59': Aguilar nhận thẻ vàng sau pha kéo người với Bernard.

57': Ngạc nhiên thay, khoảng 5 phút vừa qua, Mexico mới là đội hoàn toàn lấn lướt. Họ liên tục gây nguy hiểm cho hàng thủ Brazil. Herrera lại một lần nữa đi bóng bên cánh phải, ngoặt vào và tung cú sút ngoài vòng cấm bằng chân trái, đáng tiếc một lần nữa bóng lại đi hơi cao.. Lần này là Herrera với cú sút đi vọt xà ngang.

55': Thêm một pha dứt điểm nữa từ Giovanni Dos Santos. Dù bóng đập chân một hậu vệ đi đổi hướng nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát của thủ môn đội chủ nhà.

53': Vazquez lại vừa có cú sút xa chân trái đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc khiến người Brazil phải thót tim.

48': Vừa vào sân, Bernard đã lập tức để lại dấu ấn. Alves phất bóng dọc cánh phải cho tài năng 21 tuổi bứt tốc và căng vào trong, nhưng bóng đã bị phá hết đường biên ngang bởi hậu vệ Rodriguez.

46': Như vậy là Bernard, đồng đội cũ của Ronaldinho tại CLB Atletico Mineiro đã được tung vào sân thay Ramires.

3h00: Hiệp 2 trận đấu giữa Brazil và Mexico bắt đầu!

------------------------------------------------------

45'+1: Hiệp 1 trận đấu giữa Brazil - Mexico kết thúc với tỉ số hòa 0 - 0.

45': Thẻ vàng dành cho Ramires sau pha phạm lỗi với Paul Aguilar. Hiệp một sẽ chỉ có 1 phút bù giờ.

42': Không vào! Cú cứa lòng kỹ thuật của Vazquez (Mexico) nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành. Một phen hú hồn cho các CĐV đội chủ nhà.

38': Marcelo vừa tung ra cú sút quyết đoán nhưng bóng lại đi chệch cột dọc khung thành của thủ môn Ochoa (Mexico).

37': Alves phạm lỗi khá thô bạo với Layun, nhưng vẫn chưa có chiếc thẻ nào được rút ra. Mexico được hưởng quả đá phạt bên cánh trái.

35': Vẫn không có bàn thắng cho Brazil! Neymar treo bóng từ quả phạt góc bên cánh phải, Thiago Silva bật cao đánh đầu nhưng bóng đi không quá khó với thủ thành Ochoa.

32': Neymar vừa có pha đột phá khá dũng mãnh qua 3 cầu thủ Mexico. Tuy nhiên, hàng thủ của đội bóng áo xanh vẫn bọc lót cho nhau rất tốt.

29': Thế trận đang trở nên cân bằng hơn, khi Mexico cũng đã có cho mình những cơ hội nhất định. Tốc độ trận đấu vẫn được giữ ở mức cao, hai bên chơi ăn miếng trả miếng và bàn thắng có thể đến bất cứ lúc nào.

26': Neymar! KHÔNG VÀOOO!!! Suýt chút nữa ngôi sao mang áo số 10 đã có bàn thắng mở tỷ số. Tiếc là pha đánh đầu khá hiểm hóc của anh vẫn bị thủ thành Ochoa xuất sắc bay người cản phá.

24': KHÔNG VÀO! Cú sút xa đầy uy lực của Herrera nhưng bóng lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

23': Tốc độ cao đi kèm với những pha va chạm quyết liệt giữa cầu thủ 2 đội đang đòi hỏi một cách xử lý nghiêm khắc hơn từ trọng tài Cuneyt Cakir để giảm sức nóng của trận đấu.

20': Nguy hiểm! Pha đi bóng khá ngẫu hứng của Peralta nhưng rất may cho Brazil là các hậu vệ đội chủ nhà đã bọc lót cho nhau rất tốt.

18': Luiz Gustavo có bóng bên cánh phải từ giữa sân và tung một cú sút xa ngay đưa bóng đi thiếu chính xác.

14': PAULINHO!!! KHÔNG VÀOOOOOO!!! Đường căng ngang khá nguy hiểm của Marcelo nhưng Paulinho ở vào thế quá bị động.

12': Brazil đang cố gắng chơi pressing ngay từ phần sân của Mexico, khiến đội bóng Bắc Mỹ không thể lên bóng thường xuyên như những phút đầu tiên.

11': Tình huống thót tim với các CĐV Mexico. Oscar đi bóng bên cánh trái và căng vào cho Fred đệm bóng đi sát nách lưới khung thành thủ môn Ochoa, nhưng sau đó trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

6': Tuyến giữa 5 người của Mexico đang kiểm soát khá tốt tình hình trước đội chủ nhà Brazil.

World Cup 2014, World Cup ngay 18/6, video World Cup 2014, video ban thang World Cup 2014 fifa, tran brazil mexico, tin, bao

2': Ngày hôm nay, nếu như Brazil vẫn ra sân với màu áo vàng xanh quen thuộc thì Mexico lần đầu tiên ra mắt trang phục áo đỏ quần đen đầy lạ lẫm.

2h00: Hiệp 1 trận đấu Brazil - Mexico chính thức bắt đầu. Brazil giao bóng trước.

Đội hình xuất phát

BRAZIL: Cesar; Alves, Silva, Luiz, Marcelo; Paulinho, Gustavo, Ramires, Oscar; Fred, Neymar

MEXICO: Ochoa, Rodriguez, Marquez, Moreno, Layun, Aguilar, Herrera, Vazquez, Guardado, Peralta, Dos Santos.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Brazil: Hulk có thể không đá chính.
- Mexico: Lực lượng đầy đủ.
- Theo châu Á, Brazil thắng 4 hòa 1 thua 1 ở 6 trận gần đây; Mexico thắng 4 thua 2 ở 6 trận vừa qua.
- Theo châu Á, Brazil thắng 4 thua 2 ở 6 trận sân nhà gần đây; Mexico thắng 2 thua 4 ở 6 trận sân khách vừa qua.
- Brazil thắng 3 thua 2 trong 5 trận gặp Mexico gần nhất theo châu Á.
- Brazil toàn thắng 10 trận sân nhà gần đây, Mexico thắng 1 hòa 2 thua 3 ở 6 trận sân khách vừa qua.
- Cả 5 trận gặp nhau gần đây giữa 2 đội, 7/8 trận sân nhà vừa qua của Brazil và 4/5 trận sân khách gần nhất của Mexico đều có bàn thắng trong hiệp 1.
- Tiền đạo Oribe Peralta của Mexico ghi cả 2 bàn trong trận thắng 2-1 của Mexico trước Brazil tại chung kết Olympic 2012.
- Neymar và Jo là tác giả 2 bàn thắng giúp Brazil đánh bại Mexico 2-0 ở Confed Cup 2013. 
- Mexico mới chỉ một lần thắng các đội bóng Nam Mỹ tại World Cup, trước Ecuador 2-1 tại vòng bảng năm 2002. 

World Cup 2014, World Cup ngay 18/6, video World Cup 2014, video ban thang World Cup 2014 fifa, tran brazil mexico, tin, bao

TRỌNG TÀI: Cuneyt Cakir (37 tuổi, Thổ Nhĩ Kỳ)

DỰ ĐOÁN: 3-1

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brazil - Mexico: Ngày xuất thần của Ochoa