Thể thao

Bóng chuyền nữ Việt Nam không thể tạo bất ngờ tại bán kết giải vô địch châu Á 2023

Minh Anh 05/09/2023 - 17:18

Ở trận bán kết giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2023, bóng chuyền nữ Việt Nam phải gặp đối thủ quá mạnh là đội tuyển Trung Quốc. Dù đã rất cố gắng, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã để thua cả 3 set và sẽ tranh HCĐ vào ngày mai với đội thua cuộc trong bán kết 2.

Trận bán kết này là một thử thách vô cùng lớn với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Khi chúng ta vừa thi đấu hết sức ở hai ngày trước. Bên cạnh đó, đối thủ Trung Quốc quá mạnh với đội hình có rất nhiều người tham dự ở các giải chuyên nghiệp trên thế giới.

Dù vậy, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn hy vọng các học trò của mình sẽ thi đấu bản lĩnh. Dù đã có sự chuẩn bị rất kỹ nhưng khi nhập cuộc thì tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bị choáng ngợp trước Trung Quốc.

ndnd.jpg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Trung Quốc mạnh nhất châu Á (Ảnh: AVC).

Các vận động viên của tuyển Trung Quốc bắt bước một tốt và đã ghi điểm với một cú đập sát lưới thành công. Họ nhanh chóng thực hiện những pha bóng tấn công nhanh kết hợp cùng việc bỏ nhỏ trên lưới khi có một vận động viên của Việt Nam di chuyển không đúng chỗ.

Sau những pha ghi điểm liên tiếp của đối thủ, đội tuyển Việt Nam khó khăn mới giành lại quyền phát bóng. Tuy nhiên, những pha tấn công của Thanh Thuý cũng bị hàng chắn của Trung Quốc làm vô hiệu hoá.

Set 1 trôi qua nhanh chóng với tỷ số 25-13 nghiêng về Trung Quốc. Sang set 2, một kịch bản tương tự lại xảy ra. Lối chơi chậm của tuyển Việt Nam đã hoàn toàn bị bắt bài, cầu thủ hay nhất của đội là Thanh Thúy bị hàng chắn đội bạn khóa chặt mục tiêu. Set đấu nhanh chóng kết thúc với cách biệt 25-12 cho đội tuyển Trung Quốc.

Sang set đấu cuối cùng, đội tuyển Việt Nam đã có sự cải thiện rõ rệt trong đỡ bóng bước 1. Các cú đập trên lưới của Thanh Thúy cũng lợi hại hơn khi cô tận dụng tốc độ nhanh và sức bật mạnh. Tuy nhiên, đội tuyển Trung Quốc đã chứng tỏ bản lĩnh và tiếp tục giành chiến thắng với tỷ số 25-22.

tuyen-nu.jpg
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã không thể vượt qua Trung Quốc tại bán kết giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023, sẽ phải tranh HCĐ vào ngày mai.

Kết thúc trận bán kết thứ 1 với phần thắng thuộc về đội tuyển Trung Quốc. Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tranh HCĐ vào ngày mai với đội thua cuộc trong bán kết 2 diễn ra giữa ĐKVĐ Nhật Bản và á quân Thái Lan (chủ nhà) vào lúc 18h00.

Được biết, ba đội có thành tích xuất sắc tại giải bóng chuyền nữ vô địch châu Á 2023 đều sẽ nhận được vé dự giải VĐTG 2025. Vì vậy, cơ hội cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam là vẫn còn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng chuyền nữ Việt Nam không thể tạo bất ngờ tại bán kết giải vô địch châu Á 2023