Bóc tách khối u não khổng lồ cứu sống nữ bệnh nhân

Chí Tâm| 01/05/2018 08:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết, vừa phẫu thuật bóc tách lấy trọn khối u kích thước rất lớn chiếm gần như hết bán cầu não bên phải cho 1 nữ bệnh nhân.

Trước đó, bệnh nhân tên T.R (61 tuổi) nhập viện trong tình trạng đau đầu dữ dội, yếu liệt nửa người trái, tri giác lơ mơ, sức khỏe suy kiệt.

Người nhà cho biết, bệnh nhân có dấu hiệu đau đầu, yếu nửa người khoảng 2 tháng nay, tuy nhiên nghĩ do bệnh người lớn tuổi nên gia đình không đưa đến khám tại các bệnh viện chuyên khoa mà chỉ uống thuốc. Nhưng gần đây tình trạng đau đầu của bệnh nhân ngày càng tăng, khiến bệnh nhân mệt mỏi, chán ăn, khó ngủ, đột ngột yếu liệt nửa người, không còn tỉnh táo, và có dấu hiệu lơ mơ. Người nhà đã nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á.

Bóc tách khối u não khổng lồ cứu sống nữ bệnh nhân

Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã tỉnh táo trở lại

Sau thăm khám và kiểm tra lâm sàng, các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán bệnh nhân có khối u màng não rất lớn ở bán cần não bên phải.

Nếu không kịp thời phẫu thuật điều trị, khối u sẽ chèn ép, gây nhiều tổn thương nghiêm trọng đến nhiều chức năng của cơ thể bệnh nhân như: vận động, thị giác, nhận thức,… và thậm chí có thể tử vong.

Ê kíp các bác sĩ chuyên khoa Ngoại thần kinh đã tiến hành phẫu thuật trong 5 tiếng để giải phóng, bóc tách và lấy trọn u ra khỏi não.

Ca phẫu thuật thành công đã giúp bệnh nhân tỉnh táo trở lại, sức khỏe ổn định. Dự kiến, bác sĩ sẽ cho bệnh nhân sớm xuất viện.

Theo các bác sĩ, việc phẫu thuật lấy hết u ra khỏi não đồng thời không làm ảnh hưởng tới các chức năng của não bộ là vô cùng phức tạp, đòi hỏi kinh nghiệm chuyên môn ê kíp phẫu thuật.

Vì thế, những bệnh nhân được chẩn đoán mắc phải những bệnh lý có liên quan đến thần kinh sọ não nên đến khám và điều trị tại các bệnh viện lớn có chuyên khoa Ngoại thần kinh và trang thiết bị hiện đại chuyên dụng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóc tách khối u não khổng lồ cứu sống nữ bệnh nhân