Bóc gỡ “thế lực ngầm” bảo kê cờ bạc tại Đồng Nai

Phong Vân| 01/11/2020 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Đồng Nai vừa triệt phá tụ điểm cờ bạc tại huyện Xuân Lộc, bắt giữ 33 đối tượng, trong đó có một số đối tượng được xem như “thế lực ngầm” bảo kê cờ bạc tại Đồng Nai.

Thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, khoảng 16 giờ 45 phút ngày 31/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với Công an huyện Xuân Lộc phát hiện, bắt quả tang tụ điểm đánh bạc dưới hình thức đá gà chuyên nghiệp tại địa bàn huyện Xuân Lộc, giáp ranh với huyện Cẩm Mỹ (Đồng Nai) và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Khi phát hiện lực lượng Công an, các đối tượng đã bỏ chạy tán loạn giữa đồi rẫy cây um tùm. Tuy nhiên, toàn bộ 33 đối tượng tham gia tụ điểm đánh bạc đã nhanh chóng bị lực lượng Công an khống chế, bắt giữ.

danh-bac.jpg
Các đối tượng tại hiện trường. Ảnh: Công an tỉnh Đồng Nai

Theo Công an tỉnh Đồng Nai, tụ điểm đánh bạc này do 2 đối tượng Phan Công Thành (Thành Bánh) và Chín Long (cả 2 hiện đã bỏ trốn), đều ngụ tại huyện Xuân Lộc đứng ra tổ chức. Đây là những đối tượng tổ chức đánh bạc chuyên nghiệp tại địa bàn huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ nhiều năm chưa bị bắt, xử lý; là một thế lực bảo kê trong bóng tối đang ngấm ngầm tiếp tục bảo kê các đối tượng đánh bạc; cầm đầu các đường dây đánh bạc trên địa bàn tỉnh.

Từ đầu năm 2020 đến tháng 9/2020, chúng ngừng hoạt động do Công an tỉnh ra quân truy quét quyết liệt. Sau Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai, những đối tượng cầm đầu các đường dây đánh bạc trên địa bàn tỉnh như “Triều tiên” ở huyện Nhơn Trạch, Thành Bánh và Chín Long thông tin ra ngoài là đã được phép hoạt động trở lại.

Để tổ chức cho các con bạc tham gia đánh bạc, 2 đối tượng này thường chọn những địa điểm hoang vắng trên những đồi tràm, những vườn cây rậm rạp. Sau đó, chúng liên hệ và hẹn các con bạc qua điện thoại theo địa điểm mà chúng đã bố trí trước, đồng thời cắt cử một số đối tượng “đàn em” cảnh giới từ xa nhằm phát hiện lực lượng chức năng rồi báo vào bên trong để giải tán trước khi Công an bao vây bắt giữ. Thời gian tổ chức từ 9 giờ đến 14 giờ các ngày trong tuần, số lượng người tham gia khoảng từ 40 đến 50 người với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, để triệt phá tụ điểm đánh bạc này, Công an tỉnh đã phải cử hàng chục trinh sát giỏi thuần thục địa bàn đeo bám nhiều ngày, lội bộ ven ngõ hẻm bùn lầy, vượt hàng chục kilomet đồi rẫy um tùm nhằm tiếp cận hiện trường. Một số trinh sát đã phải ẩn mình trong đồi tràm um tùm, nép dưới những tán cây, mưa tầm tã trong nhiều giờ liền chờ các con bạc say sưa đá gà để đột kích triệt phá.

Đến 19 giờ cùng ngày, toàn bộ các đối tượng đã được đưa về trụ sở Công an huyện Xuân Lộc để sàng lọc, lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóc gỡ “thế lực ngầm” bảo kê cờ bạc tại Đồng Nai