Sức Khỏe

Bộ Y tế thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố 51 loại mỹ phẩm

Nguyên Thảo 20/05/2023 - 11:05

51 sản phẩm mỹ phẩm bị Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm do Công ty TNHH Mỹ Hương ở Hà Nội chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Cục Quản lý Dược vừa có quyết định thu hồi 51 số tiếp nhận phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm do Cục này cấp đối với 51 sản phẩm mỹ phẩm.

Doanh nghiệp chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường là Công ty TNHH Mỹ Hương (Địa chỉ ghi trên Phiếu công bố: Số nhà 8, tổ 7, phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Số giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 0105043096).

Lý do thu hồi là do công ty không có hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF) xuất trình cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định.  

Cụ thể chi tiết các sản phẩm mỹ phẩm bị thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố ở danh sách dưới đây:

anh-chup-man-hinh-2023-05-20-luc-10.29.54-sa.png
anh-chup-man-hinh-2023-05-20-luc-10.30.10-sa.png
anh-chup-man-hinh-2023-05-20-luc-10.30.21-sa.png

Theo Cục Quản lý Dược, quyết định này được đưa ra căn cứ theo biên bản của Đoàn kiểm tra hậu mại mỹ phẩm tại công ty TNHH Mỹ Hương theo Quyết định số 15/QĐ-QLD ngày 15/01/2022 của Cục trưởng Cục Quản lý Dược và theo đề nghị của Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược.

Theo quy định của Bộ Y tế, mỗi sản phẩm mỹ phẩm khi đưa ra lưu thông trên thị trường phải có hồ sơ thông tin sản phẩm (PIF - Product Information File) theo hướng dẫn của ASEAN lưu giữ tại địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

Hồ sơ thông tin sản phẩm mỹ phẩm gồm: Tài liệu hành chính và tóm tắt về sản phẩm; Chất lượng của nguyên liệu; Chất lượng của thành phẩm; An toàn và hiệu quả.

Theo quy định, phần tài liệu hành chính và tóm tắt về sản phẩm của Hồ sơ này phải được xuất trình ngay cho cơ quan kiểm tra, thanh tra khi được yêu cầu; các phần khác nếu chưa đầy đủ thì xuất trình trong vòng 15-60 ngày kể từ ngày kiểm tra theo yêu cầu của cơ quan chức năng.

Số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm là số do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp khi tiếp nhận hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm. Số này có giá trị chứng nhận sản phẩm mỹ phẩm đã được tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường khai báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về việc mỹ phẩm sẽ được lưu thông trên thị trường, không có giá trị chứng nhận sản phẩm đó đảm bảo tính an toàn, hiệu quả, đáp ứng tất cả các yêu cầu của Hiệp định mỹ phẩm ASEAN và các phụ lục (Annexes) kèm theo. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế thu hồi số tiếp nhận phiếu công bố 51 loại mỹ phẩm