Bộ Y tế có kế hoạch mua vắc xin Covid-19 của Nga

Thảo Nguyên| 14/08/2020 21:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin được ông Vũ Tuấn Cường - Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) xác nhận chiều 14/8.

Theo ông Cường, Quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đã đồng ý đề xuất này. "Bộ đang hoàn tất các văn bản để trình xin ý kiến chỉ đạo của Chính phủ", ông nói.

Tại cuộc họp triển khai công tác phòng, chống dịch sáng nay (14/8), Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 nhận định dịch bệnh còn kéo dài. Chúng ta chỉ có thể chiến thắng Covid-19 khi có thuốc đặc trị hoặc vắc xin. Việt Nam đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, sản xuất vắc xin để phục vụ chống dịch.

Theo đại diện Bộ Y tế, việc sản xuất vắc xin Covid-19 tại Việt Nam vẫn đang được tiếp tục nghiên cứu và sản xuất. Bộ Y tế cũng đang chuẩn bị gửi 2 lô vắc xin của Công ty vắc xin và sinh phẩm Nha Trang; Công ty vắc xin và sinh phẩm số 1 sang Mỹ để thử nghiệm.

Bộ Y tế có kế hoạch mua vắc xin Covid-19 của Nga

Ảnh minh họa. Reuters 

Trước đó, ngày 11/8, Tổng thống Nga tuyên bố nước này phát triển loại vắc xin đầu tiên cung cấp khả năng "miễn dịch vững vàng" chống Covid-19. Tổng thống Nga cũng cho biết thêm vắc xin hoạt động khá hiệu quả và tạo nên hệ miễn dịch vững vàng.

Vắc xin Covid-19 do Nga sản xuất trải qua các thử nghiệm cần thiết và sớm bắt đầu sản xuất hàng loạt. Một trong hai con gái của Thủ tướng Nga đã được tiêm vắc xin và thấy hoàn toàn khỏe mạnh.

Nga cho biết, lô vắc xin Covid-19 đầu tiên trên thế giới sẽ được tung ra thị trường trong vòng hai tuần. Đồng thời, Nga cũng lên tiếng bác bỏ những lo ngại "vô căn cứ" của một số chuyên gia về độ an toàn của vắc xin Covid-19 khi Moscow nhanh chóng phê duyệt loại thuốc này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế có kế hoạch mua vắc xin Covid-19 của Nga