Bộ Tư lệnh Quân khu 9: Tăng cường phối hợp với cơ quan báo chí để đạt hiệu quả công tác tuyên truyền

Huy Tâm| 08/03/2023 17:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đảng ủy - Bộ Tư lệnh Quân khu 9 vừa tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về phục hồi kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh quốc phòng.

Tham dự buổi gặp mặt có Thiếu tướng Hồ Văn Thái, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 9; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ, Sở Thông tin và truyền thông Thành phố Cần Thơ; Đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí.

Theo đánh giá của Thiếu tướng Hồ Văn Thái, thời gian qua, tình hình thế giới, khu vực diễn biến phức tạp, khó lường. Xung đột Nga - Ukraine cùng với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực sâu rộng đến mọi lĩnh vực trên phạm vi toàn cầu. Trong nước và trên địa bàn Quân khu, tình hình an ninh chính trị ổn định; Kinh tế - xã hội phục hồi và phát triển quốc phòng, an ninh được giữ vững và tăng cường.

Bộ Tư lệnh Quân khu 9: Tăng cường phối hợp với cơ quan báo chí để đạt hiệu quả công tác tuyên truyền

Thiếu tướng Hồ Văn Thái, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 9

Tuy nhiên, trên tuyến biên giới và vùng biển Tây Nam, tình trạng xuất nhập cảnh trái phép, hoạt động lừa đảo, đưa người sang Campuchia lao động bất hợp pháp vẫn còn xảy ra; Thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp, đã tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của nhân dân và hoạt động của lực lượng vũ trang Quân khu.

Các thế lực thù địch, cơ hội chính trị ở trong và ngoài nước triệt để sử dụng không gian mạng để tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước; Thúc đẩy “phi chính trị hóa” Quân đội, hòng chia rẽ đoàn kết quân dân, làm giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và Quân đội.

Trước tình hình đó, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 9 luôn nhìn nhận đúng đắn vị trí, vai trò, tầm quan trọng của báo chí cách mạng; Thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trên địa bàn.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, định hướng tư tưởng, kịp thời cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ và vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Đấu tranh chống lại những biểu hiện tiêu cực trong xã hội và đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù dịch, tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Nhìn lại thời gian qua, có thể khẳng định, các cơ quan thông tấn, báo chí đã kịp thời phản ánh sinh động các hoạt động thực tiễn của bộ đội Quân khu 9; Nhất là trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, công tác Đảng, công tác chính trị, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật, công tác bảo đảm hậu cần, kỹ thuật, tham gia cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống khẩu phục hậu quả thiên tai;

Đấu tranh phản bác quan điểm sai trái, thù địch trong tỉnh hình mới; Nhất là những đơn vị đóng quân trên các địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển đảo; Kịp thời đưa tin, cổ vũ, động viên cản bộ, chiến sĩ và lan tỏa hình ảnh, phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Đội ngũ phóng viên, biên tập viên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, luôn bám sát cơ sở, đến các đơn vị đóng quân ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, biển, đảo, nơi có thiên tai lũ lụt, dịch bệnh, luôn xuất hiện và đưa nhiều hình ảnh, tin, bài một cách nhanh nhất, chính xác nhất các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của địa phương và lực lượng vũ trang Quân khu…

Bộ Tư lệnh Quân khu 9: Tăng cường phối hợp với cơ quan báo chí để đạt hiệu quả công tác tuyên truyền

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí

Sau buổi gặp mặt, Thiếu tướng Hồ Văn Thái đã đề nghị Cục Chính trị Quân khu có hướng dẫn, chỉ đạo cụ thể hơn nữa đối với Báo Quân khu và các cơ quan, đơn vị trong việc xây dựng kế hoạch, chương trình phối hợp với các cơ quan báo chí trên địa bàn; Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền; Góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của lực lượng vũ trang Quân khu năm 2023 và những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Tư lệnh Quân khu 9: Tăng cường phối hợp với cơ quan báo chí để đạt hiệu quả công tác tuyên truyền