Bộ trưởng Bộ Y tế: Mỗi bác sỹ, thầy cô giáo mang trong mình sứ mệnh lớn lao

Đức Duy| 28/02/2019 13:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân dịp kỉ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam, Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức lễ khánh thành và đưa vào sử dụng công trình đầu tư bệnh viện Tuệ Tĩnh quy mô 100 giường điều trị nội trú.

Chia sẻ tại buổi lễ, PGS.TS Đậu Xuân Cảnh, Giám đốc Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam nói về hướng phát triển mới của học viện trong năm 2019. PGS.TS Đậu Xuân Cảnh đã nhắc lại căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với ngành y học cổ truyền “Ông cha ta ngày trước có nhiều kinh nghiệm quý báu về cách chữa bệnh bằng thuốc ta, thuốc bắc. Để mở rộng phạm vi y học, các cô các chú nên chú trọng nghiên cứu và phối hợp thuốc “đông” và thuốc “tây”.

Bộ trưởng Bộ Y tế: Mỗi bác sỹ, thầy cô giáo mang trong mình sứ mệnh lớn lao

Bộ trưởng Bộ Y tế thăm quan cơ sở khám chữa bệnh.

Được biết, những năm gần đây, trên cơ sở nắm giữ nền tảng y dược học cổ truyền và điều tra dự báo nhu cầu đào tạo nguồn cán bộ y dược học cổ truyền Học viện thường xuyên điều chỉnh quy mô, cơ cấu ngành nghề, trình độ, hình thức, loại hình, hướng tới đào tạo toàn diện những lớp cán bộ y dược học cổ truyền đáp ứng với yêu cầu của thực tiễn.

Với hơn 600 cán bộ, viên chức, trong đó có hơn 350 người là đội ngũ thầy thuốc có trình độ cao như GS, PGS, TS, ThS, Bác sỹ chuyên khoa I, chuyên khoa II, bác sỹ nội trú. Hàng năm Học viện vẫn tiếp tục đào tạo ra nhiều lớp thầy thuốc ở các chuyên ngành y học cổ truyền, bác sỹ đa khoa, dược sỹ đại học, ở bậc địa học và sau đại học nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và đáp ứng nhu cầu thiếu bác sỹ cho các bệnh viện tuyến huyện, tuyến địa phương.

Cũng chia sẻ tại lễ kỷ niệm 60 ngày thầy thuốc Việt Nam và Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng công trình đầu tư bệnh viện Tuệ Tĩnh quy mô 100 giường điều trị nội trú. Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho hay vấn đề phát triển y dược học cổ truyền dân tộc luôn được Quốc hội, Chính phủ và Bộ Y Tế quan tâm và ưu tiên đầu tư phát triển vừa là lưu giữ, phát huy giá trị truyền thống, vừa trở thành nét riêng trong văn hóa dân tộc. Cho nên, việc xây dựng cơ sở Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam trở thành một trong những đơn vị đào tạo và nghiên cứu hàng đầu cả nước đang đào tạo các bác sỹ, dược sỹ chuyên ngành y học cổ truyền.

Bộ trưởng Bộ Y tế: Mỗi bác sỹ, thầy cô giáo mang trong mình sứ mệnh lớn lao

Bộ trưởng Bộ Y tế cắt băng khánh thành.

Do đó, bản thân Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam phải nắm bắt được thời cơ và không ngừng đổi mới giáo dục đại học ngày một mở hơn, tiên tiến hơn để hội nhập quốc tế. Chúng ta có mạng lưới các bệnh viện tuyến tỉnh và địa phương có khoa y học cổ truyền trong cả nước, là điều kiện thuận lợi để Học viện tập trung đào tạo và đáp ứng đội ngũ y bác sỹ cho các địa phương.

Đây là môi trường đạo tạo ra hàng ngàn bác sỹ, điều dưỡng có chuyên môn cao về y học cổ truyền, đáp ứng chuẩn về chất lượng, về số lượng và cũng là đơn vị quảng bá rộng rãi hơn nữa hình ảnh của lĩnh vực y học cổ truyền.

Cùng với đó, Bộ trường Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, mỗi bác sỹ, thầy cô giáo mang trong mình sứ mệnh lớn lao, vừa là người đi đầu, cũng là người hướng dẫn tạo ra các thế hệ bác sỹ trẻ mai sau, hi vọng các thầy cô, bác sỹ luôn giữ được những giá trị y học cổ truyền dân tộc và phát huy tốt hơn nữa theo hướng hiện đại hóa nhưng không xa rời truyền thống.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Y tế: Mỗi bác sỹ, thầy cô giáo mang trong mình sứ mệnh lớn lao