Chính trị

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri tại Bình Định

Đức Hồ 10/10/2023 - 18:54

Ngày 10/10, tại TP Quy Nhơn, Bình Định diễn ra Hội nghị tiếp xúc giữa Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định với Mặt trận và các tổ chức thành viên trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV. Dự Hội nghị có Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc

Cử tri tỉnh Bình Định nêu nhiều vấn đề xoay quanh bất cập từ các bộ sách giáo khoa mới của các cấp học như: Nước ta có đủ tiềm lực về soạn thảo và in ấn bộ sách giáo khoa chung toàn quốc, nhưng hiện không có bộ sách giáo khoa thống nhất. Bộ sách giáo khoa hiện nay nặng hơn, giá cao hơn gây lãng phí.

Cử tri tỉnh Bình Định kiến nghị Chính phủ giao Bộ Giáo dục và Đào tạo soạn thảo bộ sách giáo khoa chung thống nhất trên toàn quốc.

tin-bo-truong-tai-chinh-binh-dinh-2.jpeg
Ông Hồ Đức Phớc - Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời cử tri tại Bình Định

Hiện nay, các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã được giao quyền tự chủ tài chính theo Nghị định số 60 ngày 21/6/2021 của Chính phủ. Tuy nhiên, việc điều chỉnh giá dịch vụ khám, chữa bệnh trong các cơ sở y tế công lập chưa được điều chỉnh, trong khi mức lương cơ sở đã được điều chỉnh.

Đề nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm, chỉ đạo Bộ Y tế xem xét, sớm ban hành thông tư điều chỉnh giá dịch vụ khám, chữa bệnh phù hợp với tình hình hiện nay; đồng thời sớm xây dựng cơ chế thực hiện để các cơ sở y tế có nguồn thu đảm bảo thực hiện tự chủ tài chính.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Định Vũ Hồng Quân nêu vấn đề, thời gian qua Chính phủ đã có nhiều chính sách về hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt là các gói hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động. Tuy nhiên, hiệu quả hấp thụ vốn rất thấp, trong khi đó tín dụng thừa tiền, doanh nghiệp “khát” vốn. Ông Quân nêu thực tế, hiện các doanh nghiệp gỗ ở tỉnh Bình Định chưa tiếp cận gói hỗ trợ doanh nghiệp.

tin-bo-truong-tai-chinh-binh-dinh-1.jpeg
Hội nghị tiếp xúc giữa Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Định với Mặt trận và các tổ chức thành viên trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thay mặt đoàn ĐBQH, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cảm ơn cử tri và nhân dân Bình Định đã gửi nhiều ý kiến thuộc vấn đề quốc kế dân sinh và những vấn đề còn là tồn tại cần tháo gỡ.

10 vấn đề mà cử tri và nhân dân Bình Định có văn bản gửi đến đoàn ĐBQH đã được Bộ trưởng giải đáp cụ thể, thấu tình đạt lý.

Có những vấn đề thuộc thẩm quyền của Bộ Tài chính, Bộ trưởng đã có trả lời cụ thể; những kiến nghị liên quan đến bộ, ngành khác, đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tập hợp kiến nghị để gửi đến trước kỳ họp Quốc hội.

Tại buổi tiếp xúc, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định Lý Tiết Hạnh cũng đã thông tin về nội dung kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc tiếp xúc cử tri tại Bình Định