Chính trị

Bộ Ngoại giao bác bỏ các thông tin sai trái liên quan vụ việc ở Đắk Lắk

Ngọc An 06/07/2023 - 19:31

Bộ Ngoại giao khẳng định, hành vi của nhóm đối tượng ở Đắk Lắk vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự nghiêm trọng và có tổ chức, sẽ bị xử lý theo quy định.

Chiều 6/7, tại cuộc họp báo thường kỳ, trả lời câu hỏi về việc một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng vụ việc ở Đắk Lắk có nguyên nhân do kì thị sắc tộc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, Việt Nam bác bỏ các ý kiến sai trái này.

bo_ngoia-giao_th.jpg
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng

“Đây là những hành vi vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự nghiêm trọng và có tổ chức, và sẽ bị xử lý theo quy định”, bà Phạm Thu Hằng nhấn mạnh.

Trước đó, phát biểu tại phiên họp về chống khủng bố tại Liên Hợp Quốc, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc đã đề cập đến vụ việc xảy ra tại tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6. Đại sứ nhấn mạnh, đây là hành vi khủng bố có tổ chức và khẳng định, các tổ chức, cá nhân có liên quan sẽ bị xử lý tương xứng với mức độ vi phạm.

Trước đó, ngày 20/6, tại Hội nghị những người đứng đầu các cơ quan chống khủng bố của Liên Hiệp Quốc, Thiếu tướng Phạm Ngọc Việt, Cục trưởng Cục An ninh nội địa của Bộ Công an, khẳng định hành động của nhóm đối tượng tấn công trụ sở chính quyền và người dân tại tỉnh Đắk Lắk là tội phạm khủng bố có tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao bác bỏ các thông tin sai trái liên quan vụ việc ở Đắk Lắk