Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bộ GTVT đã giải ngân khoảng 75,6% kế hoạch

Trang Nhi 05/12/2023 - 09:57

Lũy kế từ đầu năm đến nay, Bộ GTVT đã giải ngân khoảng 71.200 tỷ đồng (4.075 tỷ đồng vốn nước ngoài; 67.125 tỷ đồng vốn trong nước), đạt 75,6% kế hoạch được Thủ tướng Chính phủ giao.

Trong tháng 11/2023, Bộ GTVT đã hoàn thành phân bổ và giao chi tiết 100% kế hoạch qua 10 đợt cho các Chủ đầu tư/Ban quản lý dự án và khởi công Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa.

bo-gtvt-giai-ngan.jpeg
Bộ GTVT đã giải ngân khoảng 75,6% kế hoạch

Có được kết quả này, các chủ đầu tư/Ban quản lý dự án đã phối hợp, hỗ trợ tối đa cho các nhà thầu trong công tác nghiệm thu, thanh toán, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng nhũng nhiễu, gây khó khăn, kéo dài thời gian thanh toán; cùng với đó nghiên cứu, rút ngắn quy trình nghiệm thu, thanh toán, vừa đảm bảo chặt chẽ, thuận lợi cho nhà thầu.

Để đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng các dự án, Bộ GTVT đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các chủ đầu tư/Ban quản lý dự án, nhà thầu cập nhật tiến độ triển khai chi tiết để chủ động có phương án, giải pháp quản lý, điều hành hiệu quả cho từng dự án; bổ sung thêm các mũi để thi công ngay công trình cầu, hầm chui dân sinh, cống, gia cố mái ta luy... phù hợp với tiến độ thi công nền đường, trong quá trình thi công phải đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường.

Trong tháng cuối cùng của năm 2023, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo các chủ đầu tư/Ban quản lý dự án, nhà thầu liên tục cập nhật tiến độ thi công chi tiết, bố trí đầy đủ nhân lực, thiết bị, máy móc, tài chính, tranh thủ thời điểm có thời tiết thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ thi công, đặc biệt là các dự án trọng điểm ngành GTVT; tập trung hoàn thành các hạng mục còn lại của Dự án Cầu Mỹ Thuận 2 và Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ để đưa vào khai thác vào cuối tháng 12/2023.

Với mục tiêu giải ngân tối thiểu 95% theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT quyết liệt chỉ đạo các chủ đầu tư/Ban quản lý dự án tích cực, nỗ lực với quyết tâm cao nhất để đẩy mạnh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công .

Bên cạnh đó, Bộ tăng cường kiểm tra, giám sát, nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh, khó khăn, vướng mắc; triển khai xây dựng quy chuẩn về đường cao tốc, đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ trên các tuyến cao tốc; rà soát, bổ sung các định mức trong lĩnh vực đầu tư xây dựng; hoàn thiện đề xuất các giải pháp cụ thể, khả thi xử lý vướng mắc, bất cập đối với một số dự án BOT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GTVT đã giải ngân khoảng 75,6% kế hoạch