Bộ GTVT bỏ yêu cầu xét nghiệm nCoV với khách bay chưa tiêm vaccine

Minh Anh| 22/01/2022 09:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm 21/1, Bộ GTVT ban hành hướng dẫn mới về việc phòng chống dịch cho hành khách đi trên các chuyến bay nội địa. Theo đó, việc xét nghiệm nCoV chỉ còn áp dụng với hành khách đi máy bay từ vùng dịch cấp 4.

Theo quy định mới của Bộ GTVT, Bộ GTVT chỉ yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi lên máy bay đối với hành khách xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 (vùng đỏ) hoặc vùng phong tỏa.

Với những địa bàn còn lại, hành khách chỉ cần thực hiện khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-Covid, chịu trách nhiệm tính trung thực của các thông tin khai báo.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT vẫn duy trì nguyên tắc hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác...

bay.jpg
Theo quy định mới của Bộ GTVT, việc xét nghiệm nCoV chỉ còn áp dụng với hành khách đi máy bay từ vùng dịch cấp 4.

Đại diện Bộ GTVT cho biết hướng dẫn mới được Thứ trưởng Lê Anh Tuấn ký lúc 23h ngày 21/1, sau khi nắm bắt phản ánh của người dân về quy định hiện hành.

Thời gian tới, Bộ GTVT tiếp tục trao đổi với Bộ Y tế để thống nhất đối tượng trẻ em ở vùng đỏ có cần xét nghiệm trước khi đi máy bay hay không.

Hôm 27/12/2021, Bộ GTVT ban hành hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 với hành khách đi máy bay căn cứ theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo đó, hành khách ở địa bàn có dịch cấp 4 hoặc chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch cấp 4 phải xét nghiệm trước khi lên máy bay.

Ở những vùng còn lại, hành khách phải đáp ứng 1 trong 3 điều kiện: Có chứng nhận đã tiêm đủ vaccine phòng Covid-19; khỏi bệnh Covid-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Quy định trên khiến cho gia đình có trẻ em dưới 12 tuổi - nhóm chưa được tiêm vaccine - buộc phải chọn giải pháp xét nghiệm nhanh. Không chỉ trẻ em dưới 12 tuổi, nhóm 12-17 tuổi cũng có nhiều trường hợp chưa được tiêm đủ liều vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ GTVT bỏ yêu cầu xét nghiệm nCoV với khách bay chưa tiêm vaccine