An ninh trật tự

Bộ đội Biên phòng bắt 5 đối tượng nhập cảnh trái phép

Quang Minh - Trang Vân 04/05/2023 - 20:28

Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô, tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp với Đội đặc nhiệm Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh bắt giữ 5 đối tượng (2 người Việt Nam và 3 người Trung Quốc) có hành vi nhập cảnh trái phép.

quangninh14.5.jpg
BĐBP tỉnh Quảng Ninh bắt giữ 5 đối tượng nhập cảnh trái phép.

Cụ thể, vào hồi 9g40 ngày 3/5/2023, tại km56+100m, Quốc lộ 18C, thuộc thôn Phai Làu, xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh, Đồn Biên phòng cửa khẩu Hoành Mô phối hợp với Đội đặc nhiệm Phòng chống ma tuý và tội phạm, Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, BĐBP tỉnh Quảng Ninh thực hiện nhiệm vụ tại khu vực xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu, phát hiện Chìu Quay Lình, điều khiển xe mô tô có biển kiểm soát 14M1-076.74 chở theo hai người Trung Quốc và Lỷ Hữu Thành điều khiển mô tô biển kiểm soát 14M1-027.98 chở theo một người Trung Quốc. Cả hai đối tượng Lình và Thành đều sinh năm 2005 và trú tại xã Quảng An, huyện Đầm Hà, tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi bị lực lượng chức năng phát hiện, các đối tượng đã bỏ lại xe máy và trốn vào rừng, nhưng đã bị lực lượng BĐBP bắt giữ.

Ba đối tượng ngồi sau xe của Lình và Thành là: Su Tia Cheng (Tô Thiết Thành, SN 1997); Li Wen Zhu (Lý Văn Trúc, SN 1996), đều trú tại huyện An Khê, TP. Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc và Jiang Hai Song (Giang Hải Tùng, SN 1997), trú tại Khu Cổ Lầu, TP. Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Tại Cơ quan điều tra, Lình và Thành khai nhận chở ba người Trung Quốc trên nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực biên giới xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu về khu vực Đồi Chè, xã Đường Hoa, huyện Hải Hà để lấy tiền công thì bị bắt giữ.

Được biết các đối tượng này được một người tên Hùng từ phía bên Trung Quốc thuê chở với giá 4 triệu đồng/1 chuyến. Trước đó hai đối tượng này đã chở trót lọt được 2 chuyến vào ngày 26/4 và 29/4/2023. Đến lần thứ 3, khi các đối tượng đang đưa các người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam thì bị lực lượng Biên phòng bắt giữ.

Qua điều tra, ba đối tượng người Trung Quốc khai nhận họ có mở một quán ăn vặt tại Phúc Kiến, Trung Quốc. Sau đó Jiang Hai Song (Giang Hải Tùng) lên mạng liên hệ với một người Trung Quốc, người này nói có thể giúp họ sang Campuchia mở quán ăn có thu nhập cao hơn. Tuy nhiên, trong quá trình nhập cảnh vào Việt Nam để quá cảnh sang Campuchia thì bị bắt giữ.

Hiện, lực lượng BĐBP đã phối hợp cùng các cơ quan liên quan hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đội Biên phòng bắt 5 đối tượng nhập cảnh trái phép