BMW đã nhắc lại về việc sản xuất hàng loạt mẫu BMW i Hydrogen NEXT, bắt đầu vào cuối năm sau.
BMW sẽ bắt đầu sản xuất thí điểm mẫu BMW i Hydrogen NEXT chạy bằng pin nhiên liệu của mình vào cuối năm sau. Chiếc xe sẽ dựa trên BMW X5 và có hai bình nhựa gia cố bằng sợi carbon, chứa tổng cộng 6 kg hydro. Pin nhiên liệu chuyển đổi hydro thành điện năng, sẽ cung cấp năng lượng cho một động cơ điện được gắn vào trục sau của BMW SUV.
Hydro được sử dụng để tạo ra điện, cung cấp năng lượng cho động cơ điện gắn phía sau sản sinh công suất lên tới 369 mã lực. Mẫu xe này cũng có một bộ pin điện áp cao có thể được sử dụng để cung cấp "liều lượng động lực bổ sung khi vượt hoặc tăng tốc".
BMW cho biết, họ đang dựa trên kinh nghiệm của mình với hệ dẫn động điện tử thế hệ thứ 5 để phát triển chiếc xe này. Hãng cho biết, xe chạy bằng hydro có một số ưu điểm hơn so với xe chạy bằng pin điện, chẳng hạn như thời gian tiếp nhiên liệu nhanh chóng.
Dù BMW đang dấn thân vào lĩnh vực nước hydro, nhưng hãng xe thừa nhận “các điều kiện cần thiết để có thể cung cấp cho khách hàng của Tập đoàn BMW một chiếc xe hydro vẫn chưa sẵn sàng”. Đặc biệt, công ty trích dẫn việc thiếu cơ sở hạ tầng tiếp nhiên liệu hydro và lưu ý “hydro xanh phải có đủ số lượng và được sản xuất với giá cạnh tranh”.
Một thách thức khác đối với xe chạy bằng pin nhiên liệu là các điều kiện vận hành của chúng sẽ phát triển khác nhau trên khắp thế giới, khiến nhà sản xuất ô tô khó tung ra các loại xe như vậy, vì chúng chỉ thực dụng ở một số thị trường nhất định và đôi khi chỉ ở các tiểu khu của các thị trường đó.
BMW trước đây đã tuyên bố: “Mẫu xe sử dụng công nghệ pin nhiên liệu hydro sẽ được Tập đoàn BMW đưa ra thị trường sớm nhất vào nửa cuối thập kỷ này, tùy thuộc vào điều kiện và yêu cầu của thị trường toàn cầu".