BlackBerry Mercury sẽ có camera tương tự Google Pixel

Kiên Trung| 30/01/2017 18:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BlackBerry Mercury (tên chính thức chưa được công bố) sẽ là một smartphone thú vị với nhiều lý do khác nhau như do TLC sản xuất và camera mạnh mẽ.

Theo những tin đồn mới nhất cho biết, Mercury sẽ đi kèm bàn phím QWERTY thế hệ mới. Đó cũng sẽ là điện thoại được sản xuất bởi TCL đi kèm một vài tính năng thú vị. Thành viên Roland Quandt trên Twitter cho biết, camera phía sau của Mercury sẽ được trang bị bộ cảm biến máy ảnh tương đương với sức mạnh của Google Pixel.

BlackBerry Mercury sẽ có camera tương tự Google Pixel

Mercury của BlackBerry hứa hẹn cho chất lượng máy ảnh xếp hạng cao?

Cụ thể hơn, camera của Mercury sẽ sử dụng cảm biến Sony IMX378, một bộ cảm biến 12 MP có khả năng quay phim 4K. Đó thực sự là cảm biến giống với bộ đôi Pixel và Pixel XL của Google ra mắt mắt năm ngoái. Mặc dù vậy, chỉ riêng thông tin về cảm biến không thể đưa ra cái nhìn chính xác về chất lượng máy ảnh được thực hiện bởi camera phía sau của Mercury, bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Nguyên nhân bởi vì chất lượng ảnh chụp từ một máy ảnh smartphone được tạo ra  bởi nhiều hơn chỉ là một cảm biến. Chẳng hạn như yếu tố ống kính quyết định bao nhiêu ánh sáng đi qua cảm biến. Sau đó có các thành phần khác như công nghệ ổn định và phần mềm máy ảnh. Hai tính năng này vốn đóng vai trò quan trọng trong việc xếp hạng chất lượng camera Pixel trong các điểm chuẩn và đánh giá. Đó là những điều xuất hiện không bao gồm trong một bộ cảm biến hình ảnh.

Liên quan đến máy ảnh phía trước của Mercury, Quandt nói rằng đó sẽ là chip Samsung S5K4H8 hoặc Omnivision OV8856. Cả hai đều là cảm biến 8 MP với kích thước điểm ảnh 1.12μm và có khả năng quay video 1080p ở tốc độ 30 fps.

Nếu BlackBerry và TCL quyết định chống lại Google Pixel trong bộ phận máy ảnh, các công ty chắc chắn cần thực hiện nhiều công việc hơn chỉ là sử dụng cùng một cảm biến hình ảnh. Với việc BlackBerry Priv ghi điểm số tương đối tốt trên bảng xếp hạng của DxOMark, rõ ràng điện thoại tiếp theo của BlackBerry rất được quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BlackBerry Mercury sẽ có camera tương tự Google Pixel