BlackBerry bán các bằng sáng chế di động trị giá 600 triệu USD cho Huawei

Thục Anh (TH)| 03/02/2022 09:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BlackBerry cho biết sẽ bán các bằng sáng chế liên quan đến thiết bị di động, nhắn tin, mạng không dây trị giá 600 triệu USD cho một công ty khác.

Cách đây một năm, BlackBerry đã bán 90 bằng sáng chế cho Huawei. Hiện công ty đã công bố một thỏa thuận trị giá 600 triệu USD để bán thêm nhiều bằng sáng chế liên quan đến thiết bị di động, nhắn tin và mạng không dây. Catapult IP Innovations có trụ sở tại Delaware được thành lập đặc biệt để nắm giữ các bằng sáng chế của BlackBerry. Số tiền được chia thành 450 triệu USD tiền mặt và 150 triệu USD cổ phiếu.

blackberry-ban-bang-sang-che-thiet-bi-di-dong-nhan-tin-tri-gia-600-trieu-usd.jpg
BlackBerry bán bằng sáng chế trị giá 600 triệu USD

Theo BlackBerry, giao dịch với Catapult IP Innovations không ảnh hưởng gì đến việc sử dụng sản phẩm, giải pháp hay dịch vụ của khách hàng. Động thái được đưa ra vài tuần sau khi công ty Canada chính thức “rút ống thở” của các smartphone BlackBerry đang hoạt động.

Cụ thể, từ ngày 4/1/2022, công ty ngừng hỗ trợ thiết bị cũ chạy nền tảng BlackBerry 10, 7.1 trở về trước. Điều này đồng nghĩa tất cả những thiết bị BlackBerry không dùng hệ điều hành Android sẽ không thể sử dụng dữ liệu, nhắn tin SMS, truy cập Internet, gọi điện, kể cả gọi số khẩn cấp 911.

Với tư cách là nhà tiên phong ban đầu trong lĩnh vực nhắn tin không dây, BlackBerry đã đóng góp những đổi mới lớn và nắm giữ các bằng sáng chế có giá trị. Có thời điểm danh mục đầu tư của họ được ước tính trị giá 2-3 tỷ USD. Công ty đã sử dụng một số bằng sáng chế BBM của mình để kiện Facebook, Instagram và WhatsApp trở lại vào năm 2018, chứng minh giá trị của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BlackBerry bán các bằng sáng chế di động trị giá 600 triệu USD cho Huawei