Bịt mặt, cướp tài sản của phụ nữ đi đường

Thanh Phương| 23/03/2021 16:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/3, thông tin từ Công an huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Phạm Duy Tùng (sinh năm 1994, ở xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Trước đó cơ quan công an liên tiếp nhận được thông tin trình báo của người dân về việc trong quá trình tham gia giao thông trên địa bàn thị trấn Phong Sơn (huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) vào tối ngày 17/1 đã bị một đối tượng lạ mặt đi xe máy áp sát và thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Tài sản bị cướp gồm gần 4 triệu đồng tiền mặt, 2 điện thoại di động và một số giấy tờ khác.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Thủy đã nhanh chóng triển khai lực lượng tiến  hành rà soát hệ thống camera và sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp để truy tìm đối tượng gây ra 2 vụ cướp giật tài sản trên.

Trong quá trình điều tra xác minh, đến khoảng 10h45’ ngày 21/2, Công an huyện Cẩm Thủy tiếp tục nhận được thông tin trình báo của chị N.T.H ở thị trấn Phong Sơn về việc trong quá trình di chuyển từ nhà đến Sân vận động huyện Cẩm Thủy thì bị một đối tượng đi xe máy cướp giật một túi xách bên trong có 2 điện thoại di động và 1 triệu đồng.

Sau quá trình điều tra xác minh và truy tìm, đến tối ngày 21/3, đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Cẩm Thủy đã xác định được đối tượng gây án và phối hợp với Công an thị trấn Phong Sơn vây bắt đối tượng Phạm Duy Tùng áp giải về trụ sở Công an.

cuopct.jpg
Đối tượng Tùng tại cơ quan công an

Tại cơ quan điều tra, Phạm Duy Tùng thừa nhận hành vi thực hiện 3 vụ cướp tài sản táo tợn trên. Đấu tranh mở rộng vụ án, Tùng khai nhận, trước đó vào ngày 10/2 và ngày 22/2, đối tượng còn thực hiện 2 vụ cướp giật tài sản tại địa bàn thị trấn Phong Sơn, chiếm đoạt 6 triệu đồng tiền mặt và 2 điện thoại di động của người đi đường.

Do không có công ăn việc làm ổn định, để có tiền tiêu xài cá nhân nên Tùng đã liều lĩnh thực hiện các hành vi phạm tội trên. Thủ đoạn hoạt động của đối tượng là thường sử dụng xe máy biển số giả, bịt kín mặt sau đó di chuyển để tìm sơ hở của người đi đường. Đối tượng mà Tùng nhắm đến thường là phụ nữ. Khi phát hiện sơ hở của người đi đường, đối tượng sẽ bám theo đến đoạn đường vắng và thực hiện hành vi cướp giật tài sản rồi nhanh chóng rồ ga bỏ chạy.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bịt mặt, cướp tài sản của phụ nữ đi đường