Đời sống

Bình Dương thắt chặt mối quan hệ hợp tác cùng bang Nebraska (Hoa Kỳ)

Lan Dương 04/10/2023 10:46

Vừa qua, đoàn đại biểu tỉnh Bình Dương do ông Võ Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh cùng một số lãnh đạo sở, ban, ngành, địa phương đã có chuyến thăm và làm việc tại bang Nebraska (Hoa Kỳ).

Đoàn đã đến thành phố Lincoln, thủ phủ của bang Nebraska, thăm và làm việc cùng ông Jim Pillen - Thống đốc bang Nebraska, Bộ trưởng Nông nghiệp và một số doanh nghiệp ngành nông nghiệp, sản xuất cơ khí… Tại đây, ông Jim Pillen đã rất vui mừng và hoan nghênh đón đoàn công tác, ông mong muốn tỉnh Bình Dương cùng Bang Nebraska tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa trên các lĩnh vực: Giáo dục, sản xuất và nông nghiệp trong thời gian tới nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp của cả hai địa phương trên trường quốc tế.

chu-tich-vo-van-minh-va-thong-doc-jim-pillen.jpg
Chủ tịch tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh và Thống đốc Jim Pillen

Trao đổi cùng ông Jim Pillen, ông Võ Văn Minh cho biết, chuyến thăm và làm việc tại bang Nebraska là một bước đi cụ thể hóa việc thắt chặt mối quan hệ của hai địa phương sau khi sự kiện ký kết Bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Bình Dương và chính quyền bang Nebraska (Hoa Kỳ) diễn ra vào ngày 12/7/2023 nhằm thiết lập quan hệ hợp tác và kết nghĩa trên cơ sở nguyên tắc bình đẳng và cùng có lợi. Đây cũng là một trong những hoạt động có ý nghĩa sau khi Tổng thống Joe Biden thăm cấp nhà nước tới Việt Nam từ ngày 10 đến 11/9/2023 đúng vào dịp hai nước kỷ niệm 10 năm xác lập quan hệ Đối tác Toàn diện.

chu-tich-vo-van-minh-tang-qua-luu-niem-tai-dai-hoc-nebraska-omaha.jpg
Ông Võ Văn Minh tặng quà lưu niệm tại Đại học Nebraska Omaha

Ông Võ Văn Minh tiếp tục khẳng định, việc đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và Bang Nebraska trên các lĩnh vực giáo dục, sản xuất công nghiệp và nông nghiệp… là việc làm rất cần thiết trong thời gian tới, trước mắt sẽ ưu tiên tập trung vào việc hợp tác trên lĩnh vực giáo dục. Ông cũng bày tỏ lòng cảm ơn sự quan tâm của ông Jim Pillen và mong muốn việc hợp tác sẽ đem lại thành công hơn nữa trong thời gian tiếp theo.

doan-cong-tac-lam-viec-cung-ban-lanh-dao-dai-hoc-nebraska-omaha.jpg
Đoàn Công tác làm việc cùng Ban lãnh đạo Đại học Nebraska Omaha

Trong thời gian tại Nebraska, đoàn đại biểu cũng đã có chuyến thăm và làm việc cùng Trường Đại học Nebarska Omaha. Đại học Nebraska Omaha đang vươn đến là một trong những đại học hàng đầu của Hoa kỳ và thế giới, với sứ mệnh cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống của địa phương, quốc gia và toàn cầu. Hiện trường này có hơn 15.000 sinh viên theo học, bao gồm hơn 600 là du học sinh đến từ nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam với các ngành học như: Khoa học nghệ thuật, quản trị kinh doanh, khoa học sức khỏe, công nghệ thông tin, dịch vụ công…

doan-tham-quan-tai-unmc.jpg
Đoàn tham quan tại UNMC

Bên cạnh đó, đoàn đại biểu cũng ghé thăm và làm việc cùng Trung tâm Y tế thuộc Đại học Nebraska (UNMC) và tham quan Chương trình iExcel, đây là một chương trình kết hợp nhiều phương thức trực quan hóa và mô phỏng với các công nghệ 3D, thực tế tăng cường và thực tế ảo (AR/VR), hỗ trợ mô phỏng môi trường chăm sóc sức khỏe để cải thiện kết quả nghiên cứu và học tập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương thắt chặt mối quan hệ hợp tác cùng bang Nebraska (Hoa Kỳ)