Bình Dương chi 350 tỷ đồng hỗ trợ công nhân đang ở trọ

Thanh Thảo| 06/08/2021 17:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỉnh Bình Dương vừa thông qua gói hỗ trợ 350 tỷ đồng, giúp đỡ công nhân (CN) ở trọ trên địa bàn, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng.

Bà Trần Thị Hồng Hạnh, Phó Chủ tịch TT Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết, CN đang ở trọ tại Bình Dương, bị mất việc, ngừng việc sẽ được hỗ trợ phần quà 500 ngàn đồng, bao gồm 200 ngàn đồng tiền mặt và phần quà trị giá 300 ngàn đồng. “Việc này nhằm góp phần động viên CN, NLĐ đang ở trọ an tâm ở lại Bình Dương, từ đó chấp hành tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và chung sức cùng tỉnh nhà thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch”, bà Hạnh nói.

binh-duong-chi-350-ty-dong.jpg
CN ở trọ tại phường Phú Lợi được nhận tiền và quà hỗ trợ của tỉnh Bình Dương

Theo bà Hạnh, lúc đầu địa phương dự kiến trao 500 ngàn suất, với tổng trị giá khoảng 260 tỷ, nhưng đến lúc thực hiện lại phát sinh thêm nhiều trường hợp có hoàn cảnh khó khăn tương tự, nên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tham mưu Thường trực Tỉnh ủy nâng gói hỗ trợ lên và mở rộng thêm đối tượng thụ hưởng.

Bình Dương đang triển khai thí điểm trao quà cho NLĐ ở địa bàn phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một, Đoàn đã trực tiếp đến khu nhà trọ để hỏi thăm tình hình, chia sẻ với những khó khăn mà người ở trọ đang gặp phải do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Anh Nguyễn Văn Ngọc (CN Công ty TNHH Fotai VN, TP Thủ Dầu Một) chia sẻ, ban đầu gia đình anh dự kiến về quê tránh dịch, nhưng sau đó được sự động viên của chính quyền địa phương nên đã quyết định ở lại nhà trọ, ngoài phần quà của MTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ, thì gia đình anh cũng nhận được nhu yếu phẩm từ khu phố, nhà hảo tâm. “Ai cũng đồng lòng, quyết tâm và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống dịch thì sẽ sớm đẩy lùi được dịch bệnh”, anh Ngọc nói.

Bà Hạnh cho biết, dự kiến địa điểm tiếp theo sẽ thực hiện là huyện Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên, các địa phương còn lại cũng phải gấp rút hoàn thành trao quà hỗ trợ cho NLĐ sớm nhất. Ủy ban MTTQ tỉnh đã giao cho địa phương chủ động lên danh sách và đi đến các khu nhà trọ để thăm hỏi, động viên và trao quà cho NLĐ. 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương chi 350 tỷ đồng hỗ trợ công nhân đang ở trọ