Đời sống

Bình Định: Nguyên Chủ tịch cùng 5 đảng viên bị kỷ luật

Đức Hồ 25/03/2024 - 09:04

Ngày 25/3, lãnh đạo Huyện uỷ Vĩnh Thạnh (Bình Định) cho biết, Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Bình Định đã công bố hình thức xử lý kỷ luật 6 đảng viên tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ mới đây.

Có 5 đảng viên bị kỷ luật cảnh cáo, trong đó có 3 cán bộ đang đương chức và 2 lãnh đạo đã nghỉ hưu.

Theo đó, 3 cán bộ đương chức gồm ông Lý Tiến Việt - Chánh văn phòng Huyện uỷ, ông Phạm Văn Thơm - Phó Ban tổ chức Huyện uỷ và ông Đinh Sân - Phó Chủ tịch Hội nông dân xã Vĩnh Hiệp.

Hai người đã nghỉ hưu là ông Trần Quốc Lại - nguyên Chủ tịch UBND huyện (ông Lại là em ruột nguyên Chủ tịch UBND huyện Trần Công Sý) và ông Từ Thanh Long - nguyên Giám đốc Trung tâm văn hoá thông tin thể thao huyện.

Còn ông Từ Hải - nguyên Trưởng Phòng TN&MT huyện bị cách chức vụ cựu Bí thư Chi bộ.

Theo lãnh đạo Huyện uỷ Vĩnh Thạnh, những đảng viên trên thuộc diện 21 người trước đó bị kiểm tra, do liên quan những vụ việc sai phạm: giao đất và cấp sổ hơn 138ha đất rừng phòng hộ cho gia đình nguyênBí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh Nguyễn Đình Kim; vợ nguyên Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh Trần Công Sý thuê và được cấp sổ gần 0,8ha đất; cháu nguyên Bí thư Huyện ủy Nguyễn Đình Kim thuê và được cấp sổ khoảng 10ha đất và vụ việc cho thuê đất sân vận động trái luật.

9b645d11-a30f-44d9-b431-e4da347a2b2a.jpeg
Đến nay, việc thu hồi đất cho thuê trái luật đối với bà Võ Thị Ánh Nhạn - vợ cựu Chủ tịch UBND huyện Trần Công Sý (thuê và được cấp sổ gần 0,8ha đất), cháu cựu Bí thư huyện Nguyễn Đình Kim (thuê và được cấp sổ khoảng 10ha đất) vẫn chưa thực hiện được.

Hiện nay vẫn còn 15 đảng viên thuộc diện bị kiểm tra, nhưng Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Bình Định chưa công bố hình thức kỷ luật.

Trong đó, 3 đảng viên thuộc thẩm quyền xử lý của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ gồm ông Nguyễn Đình Kim - nguyên Bí thư Huyện uỷ Vĩnh Thạnh và 2 ông Trần Công Sý và Lê Văn Đẩu, đều là nguyên Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh.

12 đảng viên còn lại thuộc thẩm quyền của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Bình Định, nhưng đang chờ xin ý kiến Vụ 5, Uỷ ban Kiểm tra Trung ương (tại TP.Đà Nẵng), vì những người này nằm trong trường hợp hết thời hiệu kỷ luật.

Hiện nay, UBND huyện Vĩnh Thạnh đã thu hồi hơn 138ha đất rừng phòng hộ cấp không đúng quy định cho 3 cha con cựu Bí thư Nguyễn Đình Kim.

Nhưng nhiều năm nay, việc thu hồi đất cho thuê trái luật đối với bà Võ Thị Ánh Nhạn - vợ cựu Chủ tịch UBND huyện Trần Công Sý (thuê và được cấp sổ gần 0,8ha đất), cháu cựu Bí thư huyện Nguyễn Đình Kim (thuê và được cấp sổ khoảng 10ha đất) vẫn chưa thực hiện được.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Nguyên Chủ tịch cùng 5 đảng viên bị kỷ luật