Bình Định: Chuẩn bị kế hoạch bầu cử đảm bảo phòng chống dịch Covid-19

Đức Hồ| 19/05/2021 17:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/5, ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Chủ tịch Ủy ban bầu cử (UBBC) tỉnh Bình Định, cho biết, công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa 15, đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp ở tỉnh Bình Định cơ bản đã hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra.

Hiện tỉnh Bình Định đang tập trung rà soát lại các phương án khi cử tri tiến hành bỏ phiếu, đặc biệt là phương án phòng chống dịch Covid-19, để cuộc bầu cử vào ngày 23/5 diễn ra thành công. 

ct-tinh-kiem-tra-bau-cu-ngay-19.5-binh-dinh-1.jpg
Ông Nguyễn Phi Long – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định kiểm tra điểm bầu cử tại thị xã An Nhơn.

Từ ngày 17/5 đến nay, Đoàn kiểm tra của UBBC tỉnh Bình Định do ông Nguyễn Phi Long dẫn đầu đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa 15, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Theo ông Long, từ nay đến ngày bầu cử không còn nhiều, Ủy ban bầu cử của tỉnh đã lên kế hoạch sẽ tập trung đi kiểm tra tất cả các địa phương, rút kinh nghiệm những vấn đề còn hạn chế, những vấn đề cần bổ sung để có chỉ đạo trong toàn tỉnh.

Tỉnh đã chỉ đạo Ủy ban bầu cử các cấp tiếp tục rà soát các danh sách cử tri, cập nhập và bổ sung kịp thời để cấp thẻ cử tri một cách đầy đủ nhất cho cử tri của tỉnh; các cơ quan, khu vực bầu cử triển khai tổ chức các quy trình bầu cử ở tại các khu vực bầu cử theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn cho cuộc bầu cử. Các cấp, các ngành rà soát lại các công việc cuối cùng để đảm bảo ngày bầu diễn ra thành công.

“Tỉnh Bình Định có đội tàu đánh bắt xa bờ lớn nhất của cả nước, xấp xỉ 5 nghìn người đang ra khơi đánh bắt thủy hải sản. Hiện Ủy ban bầu cử tỉnh chỉ đạo các địa phương, đặc biệt là các lực lượng có liên quan vận động, tuyên truyền người dân đang đi đánh bắt xa bờ cố gắng về kịp ngày bầu cử để thực hiện đầy đủ quyền của mình trong tham gia bầu cử”, ông Long cho biết.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Bình Định chưa có một ca nào mắc Covid-19, nhưng vẫn đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh đặc biệt là thực hiện nguyên tắc 5K. 

ct-tinh-kiem-tra-bau-cu-ngay-19.5-binh-dinh-2.jpg
Bình Định đang tập trung rà soát lại các phương án khi cử tri tiến hành bỏ phiếu, đặc biệt là phương án phòng chống dịch Covid-19, để cuộc bầu cử vào ngày 23/5 diễn ra thành công.

Để đảm bảo tốt công tác tổ chức bầu cử Quốc hội XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tỉnh Bình Định xây dựng các phương án phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh theo 3 phương án: tỉnh không có dịch, có dịch và phương thức bầu cử cho những người bị cách ly tập trung, cách ly tại nhà. Các phương án Sở Y tế đã phối hợp với Sở Nội vụ hướng dẫn rất chi tiết cho các ủy ban bầu cử và khu vực bầu cử để triển khai thực hiện tốt.

Tất cả các khu vực bầu cử trước ngày diễn ra bầu cử phải cho khử khuẩn. Mỗi đơn vị bầu cử sẽ trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, thành lập các khu cách ly, tăng cường nhân viên y tế để kịp thời ứng phó với các trường hợp diễn biến của dịch bệnh. Ngành y tế, công an và quân đội trong ngày 23/5 sẽ trực 24/24 để đảm bảo cho cuộc bầu cử diễn ra thành công.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Chuẩn bị kế hoạch bầu cử đảm bảo phòng chống dịch Covid-19