Xứ đạo Nga Liên rộn ràng trước ngày bầu cử

Thanh Phương| 19/05/2021 15:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Càng gần tới ngày hội đoàn kết toàn dân bầu cử, khắp các đường làng, ngõ xóm ở xứ đạo xã Nga Liên (Nga Sơn, Thanh Hóa) một không khí rộn ràng, háo hức bao trùm. Những cử tri mong ngóng đến ngày được cầm lá phiếu trên tay, để lựa chọn những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Tháng 5 trời chang chang nắng, khắp các tuyến đường xuống huyện Nga Sơn đã được trang hoàng cờ, pa nô, áp phích cổ động. Các đoàn viên thanh niên, hội phụ nữ, cựu chiến binh hồ hởi ra dọn dẹp vỉa hè, lòng đường, trồng hoa…

Càng gần tới ngày hội lớn, chính quyền huyện Nga Sơn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chính quyền các địa phương càng phải nỗ lực, bình tĩnh, chủ động với mọi tình huống, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Toàn huyện Nga Sơn có 162 đơn vị bầu cử, số lượng cử tri được niêm yết là 104.458. Trong 24 đơn vị hành chính thì có 12 địa phương có cộng đồng công giáo. Huyện Nga Sơn thực hiện tốt nhiệm vụ phải đảm bảo an ninh, an toàn, bảo vệ sức khỏe cho người dân, đồng thời nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa tổ chức thành công cuộc bầu cử.

a1xudao.jpg
a2xudao.jpg
Xứ đạo Nga Liên háo hức chờ ngày bầu cử

Huyện Nga Sơn đã xây dựng kịch bản và diễn tập theo 4 tình huống mà tỉnh đã chỉ đạo đó là: Tình huống 1- bầu cử tập trung khi không có dịch; tình huống 2 - bầu cử cho những người cách ly tại nhà; tình huống 3- bầu cử tại khu cách ly tập trung và tình huống 4 – bầu cử tại một nơi bị phong tỏa, bị giãn cách xã hội.

Tại xã Nga Liên nơi cộng đồng công giáo chiếm tới 93,7% (tổng số dân hơn 9,3 nghìn người) sẽ có 7 tổ bầu cử với hơn 5.000 cử tri tiến hành bỏ phiếu. Hiện nay có 2 trường hợp là F1 đang cách ly tập trung sẽ được chuyển phiếu bầu để tổ chức bỏ phiếu tại đây.

a3xudao.jpg
Chủ tịch UBND xã Nga Liên Trần Văn Bình trao đổi với PV

Trao đổi với PV, Chủ tịch UBND xã Nga Liên Trần Văn Bình cho hay: Cho tới thời điểm này, địa phương đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Các trường hợp F1 đã được khoanh vùng, cách ly ngay. Các hợp F2 đã trở lại cuộc sống bình thường sau thời gian cách ly tại nhà. Địa phương có đặc thù là đa phần dân cư đều theo đạo. Chính quyền địa phương đã trao đổi với linh mục lồng ghép các chương trình để giáo dân hiểu đúng, đầy đủ về quyền và nghĩa vụ đi bầu cử. Giáo dân hồ hởi chờ tới ngày 23/5 để thực hiện quyền công dân của mình. Có tới 31/45 ứng cử viên chính thức là người công giáo cho 26 vị trí HĐND xã nhiệm kỳ tới. Bà con giáo dân tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, sống “tốt đời, đẹp đạo” để phụng sự Thiên chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc.

a4xudao.jpg
Huyện Nga Sơn đang nỗ lực thực hiện phòng dịch Covid-19 và tổ chức bầu cử

Chỉ còn ít ngày nữa là đến ngày bầu cử, vì vậy cấp ủy, chính quyền địa phương đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát; phân công cán bộ phụ trách địa bàn, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn và hỗ trợ cơ sở hoàn thành tốt các công việc liên quan, để cuộc bầu cử trên địa bàn diễn ra thành công tốt đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xứ đạo Nga Liên rộn ràng trước ngày bầu cử