Big C sẽ mang tên mới vào năm 2017

Trần Anh| 14/06/2016 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tỷ phú Thái Lan Tos Chirathivat – ông chủ mới của Big C Việt Nam cho biết sẽ đổi tên siêu thị này vào năm 2017.

Big C sẽ mang tên mới vào năm 2017

Siêu thị Big C sẽ mang tên mới vào năm 2017

Hồi tháng 4/2016, tập đoàn bán lẻ Thái Lan Central Group đã thâu tóm thành công hệ thống siêu thị Big C Việt Nam từ tay Casino Group (Pháp) với giá gần 1 tỷ euro (tương đương 1,14 tỷ USD).

Central Group được sáng lập năm 1927, hiện hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, các cửa hàng, bán lẻ, khách sạn và nhà hàng. Tài sản lớn nhất của Tập đoàn là Central Retail - một trong những tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan, sở hữu các trung tâm mua sắm như Central, Robinson, Zen, La Rinascente (Italy).

Ông chủ mới của Big C Việt Nam, tỷ phú Tos Chirathivat đã chia sẻ trên tờ The Nation của Thái Lan về kế hoạch đổi tên siêu thị Big C: “Chúng tôi có thể sử dụng thương hiệu Big C trong thời gian 10 năm kể từ khi mua lại. Tuy nhiên, chúng tôi quyết định sẽ đổi tên vào năm sau thay vì chờ 10 năm nữa". Central Group muốn bổ sung thêm nhiều cửa hàng của chuỗi trung tâm thương mại Robins và Nguyễn Kim vào Big C, nhằm tận dụng không gian tại đây.

Big C Việt Nam hiện đang có 33 chi nhánh, 10 cửa hàng tiện lợi và 30 trung tâm mua sắm. Theo người lãnh đạo của Central Group, điều này mang lại rất nhiều ưu thế cho tập đoàn. Tháng trước, Central Group đã bán 25% cổ phần của họ trong Big C Supercenter tại Thái Lan để lấy 50 tỷ baht, tập trung cho thương vụ tại Việt Nam – thị trường đang được đánh giá là rất nhiều cơ hội  bán lẻ tiềm năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Big C sẽ mang tên mới vào năm 2017