Biểu tình ở Hong Kong: 748 đối tượng quá khích bị bắt giữ

Bạch Dương (Theo Xinhuanet)| 16/08/2019 14:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát Hong Kong ngày 15/8 cho biết đã bắt giữ 748 người trong một loạt cuộc biểu tình bạo lực kể từ hôm 9/6 vừa qua, Tân Hoa Xã đưa tin.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, sĩ quan cấp cao thuộc lực lượng cảnh sát đặc khu hành chính Hong Kong Giang Vĩnh Tường cho biết, trong số những người bị bắt có 115 đối tượng đã bị buộc tội với nhiều tội danh khác nhau.

Biểu tình ở Hong Kong: 748 đối tượng quá khích bị bắt giữ

Đoàn người tham gia cuộc biểu tình ở Nguyên Lãng (Hong Kong) hôm 27/6

Theo ông Giang, 17 người bị bắt giữ vào tối 14/8, khi những người biểu tình bao vây và tấn công các đồn cảnh sát ở  quận Sham Shui Po và Tin Shui Wai.

Cụ thể, những đối tượng này gồm 15 nam và 2 nữ trong độ tuổi từ 15-61, bị bắt giữ vì ttội tụ tập trái phép, đốt pháo hoa trái phép, xúc phạm quốc kỳ, tàng trữ vũ khí tấn công, gây thiệt hại hình sự và âm mưu phóng hỏa, Tân Hoa Xã dẫn lời ông Giang cho biết.

Cũng theo ông Giang Vĩnh Tường, trong số 115 người bị buộc tội có 2 nam giới ở độ tuổi 27 và 28, bị buộc tội cản trở cảnh sát tiến vào Sân bay quốc tế Hong Kong để giải cứu hai cư dân Đại lục bị bao vây.

Tân Hoa Xã dẫn lời ông Giang cho hay, trong các chiến dịch kể từ ngày 9/6, 177 nhân viên cảnh sát đã bị thương, trong đó có 11 nữ cảnh sát.

Sau 2 ngày bị ảnh hưởng nghiêm trọng do làn sóng biểu tình, ngày 14/8, Sân bay quốc tế Hong Kong đã nối lại hoạt động. Hiện hành khách đã có thể làm thủ tục lên máy bay sau khi được kiểm tra vé và hệ thống làm thủ tục lên máy bay 1 cửa cũng đã được mở để hành khách đi qua.

Biểu tình ở Hong Kong: 748 đối tượng quá khích bị bắt giữ

Xem thêm:

Bộ Ngoại giao thông tin việc bảo hộ công dân Việt Nam tại Hong Kong

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu tình ở Hong Kong: 748 đối tượng quá khích bị bắt giữ