Ngân hàng

BIDV tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ

PV 09/06/2023 - 22:30

Tại Hội thảo “Cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ (WSME): Thông lệ quốc tế và khung chính sách”, đại diện BIDV cùng các chuyên gia, diễn giả đã giới thiệu, chia sẻ nhiều thông tin về chính sách, quy định, chương trình hỗ trợ dành cho WSME.

Hội thảo do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tổ chức tại Hà Nội ngày 6/6/2023. Chương trình có sự tham gia chia sẻ và trao đổi của đại diện Hiệp hội Ngân hàng, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cùng một số ngân hàng thương mại; các diễn giả là chuyên gia trong nước và quốc tế.

anh(1).jpg
 Bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp BIDV, phát biểu tại Hội thảo

Theo nhận định của các diễn giả, doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) do phụ nữ làm chủ hiện vẫn gặp nhiều trở ngại trong hoạt động sản xuất kinh doanh như: Quy mô còn nhỏ, sức cạnh tranh thấp; nhiều ngân hàng vẫn còn định kiến giới đối với phụ nữ trong kinh doanh; khó khăn trong tài chính, đặc biệt là cách tiếp cận vốn, vấn đề tài sản đảm bảo; nhiều phụ nữ làm chủ gặp áp lực cân bằng giữa công việc và gia đình… Do đó, bài toán gỡ khó cho WSMB của các ngân hàng không chỉ là nguồn vốn mà quan trọng hơn là "cung cấp giải pháp toàn diện” cho họ.

Phát biểu tại Hội thảo, bà Nguyễn Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc Ban Khách hàng doanh nghiệp BIDV, cho biết: “WSME là khách hàng cần được quan tâm và hỗ trợ nguồn lực. Do đó, BIDV đã triển khai nhiều chương trình thiết thực dành riêng cho các WSME, cùng các giải pháp phi tài chính; tư vấn phương án cho vay, quản lý tài chính; hỗ trợ thu hồi nguồn tài trợ cho khách hàng... Đặc biệt, cách thức truyền thông chương trình hợp lý cũng là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công cho việc hỗ trợ các WSME”.

Tại BIDV, khách hàng WSME được xem xét áp dụng các gói tín dụng lãi suất cạnh tranh để mở rộng phát triển kinh doanh. Đặc biệt, khách hàng còn được tham gia Chương trình tài chính toàn diện nhằm giảm thiểu tác động của đại dịch Covid-19, kết hợp nguồn viện trợ không hoàn lại trị giá 5 triệu USD của Quỹ Sáng kiến tài chính dành cho nữ doanh nhân (We-Fi) và nguồn vốn 3.000 tỷ đồng của BIDV. Khách hàng không chỉ được hưởng chính sách lãi suất, phí cam kết rút vốn mà còn được miễn phí khoá tư vấn kinh doanh; đào tạo quản lý dòng tiền, quản lý nguồn nhân lực, phát triển sản phẩm hoặc lĩnh vực kinh doanh mới và công nghệ thông tin.

Bên cạnh đó, chương trình “Chuyển đổi số cùng SME” của BIDV còn miễn phí phần mềm kế toán và quản trị kinh doanh cho khách hàng. Sản phẩm góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, minh bạch hoạt động kinh doanh, tăng khả năng tiếp cận thành công vốn vay ngân hàng.

Gần đây, BIDV còn triển khai Nền tảng số BIDV SME EASY (https://smeasy.bidv.com.vn) nhằm mục tiêu hỗ trợ tối đa cho khách hàng các giải pháp tài chính và phi tài chính. Chương trình được thiết kế theo mô hình One-stop Shop (Một điểm đến - Đa dịch vụ), cung cấp đồng bộ các giải pháp tài chính và phi tài chính cho khách hàng, hỗ trợ gia tăng nội lực, nâng cao sức khỏe tài chính và năng lực cạnh tranh cho DNNVV. Giao diện của Nền tảng được thiết kế chuyên biệt dành riêng cho doanh nhân nữ với thông điệp “Tỏa sáng cùng DNNVV do phụ nữ làm chủ”.

Hoạt động hỗ trợ DNNVV, đặc biệt WSME, là mục tiêu ưu tiên của Chính phủ, cần sự chung tay của các bộ, ngành, tổ chức và ngân hàng thương mại. Với phương châm “vững bước tiên phong, đồng hành phát triển”, BIDV sẽ luôn là người bạn đồng hành, đáng tin cậy, bền vững của các khách hàng DNNVV nói chung và WSME nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ