BIDV nhận 02 giải thưởng quốc tế của Tạp chí GBAF

PV| 15/07/2022 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/07/2022, Tạp chí Global Banking & Finance Review (GBAF) đã vinh danh BIDV là ngân hàng có sản phẩm Tài trợ chuỗi cung ứng tốt nhất Việt Nam và ứng dụng BIDV iBank là Ứng dụng ngân hàng số sáng tạo nhất Việt Nam năm 2022.

Đây là năm thứ 2 liên tiếp BIDV iBank nhận giải thưởng này. Tạp chí GBAF đánh giá cao những nỗ lực của BIDV trong việc đầu tư công nghệ và phát triển hệ thống ngân hàng số BIDV iBank, đặc biệt là phiên bản mới trên nền tảng hợp kênh – Omni BIDV iBank. Theo đó, mọi giao dịch của khách hàng đều được thực hiện liền mạch, liên thông trên cả hai nền tảng là Web và Mobile app, mang đến trải nghiệm dịch vụ đồng nhất. Bà Wanda Rich - Tổng Biên tập GBAF chia sẻ “Điều này sẽ có nhiều ý nghĩa đối với khách hàng, nhất là sau đại dịch Covid-19, khách hàng có sự chuyển dịch thói quen sang sử dụng nhiều sản phẩm dịch vụ số hơn, đặc biệt là các thiết bị di động. Với doanh nghiệp, điều này càng có giá trị do các giao dịch tài chính được thực hiện nhanh gọn hơn, không giới hạn bởi địa điểm hay thiết bị sử dụng, giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh trong thời đại chuyển đổi số”.

BIDV đã ứng dụng công nghệ 4.0 để nâng cấp, cải tiến BIDV iBank, mang đến một hệ sinh thái số đa dạng cho doanh nghiệp. Bên cạnh các tính năng tiện ích như chuyển tiền trong nước/quốc tế, thanh toán lương, gửi tiền có kỳ hạn online, mua bán ngoại tệ, tài trợ thương mại.BIDV iBank còn mang đến các giải pháp tài chính hữu ích như: Dịch vụ quản lý dòng tiền; Dịch vụ thanh toán hóa đơn online; Dịch vụ thu hộ qua tài khoản định danh; Dịch vụ kết nối hệ thống quản trị nội bộ (ERP) của khách hàng với hệ thống BIDV iBank…

anh-hai-giai-thuong.jpg

Tính đến 30/06/2022, số lượng khách hàng sử dụng BIDV iBank đạt 93.000 khách hàng, tăng gần 200% so với đầu năm 2020. Trong đó số lượng khách hàng sử dụng gói dịch vụ tài chính chiếm 81%. Số lượng giao dịch năm 2021 tăng 85% so với năm 2020 với tổng doanh số phát sinh qua BIDV iBank trong năm 2021 đạt 5,8 triệu tỷ đồng.

Cùng trong khuôn khổ các giải thưởng sản phẩm dịch vụ dành cho khách hàng doanh nghiệp, GABF vinh danh BIDV là Nhà cung cấp sản phẩm Tài trợ chuỗi cung ứng (SCF) tốt nhất Việt Nam năm 2022. Đây là lần đầu tiên một ngân hàng nội địa giành giải thưởng quốc tế về sản phẩm tài trợ chuỗi cung ứng.

dai-dien-bidv-voi-giai-thuong-ngan-hang-cung-cap-san-pham-tai-tro-chuoi-cung-ung-tot-nhat-viet-nam.jpg

BIDV là ngân hàng có bề dày kinh nghiệm trong việc triển khai các sản phẩm dịch vụ này cho các doanh nghiệp. Đặc biệt từ năm 2021, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nguy cơ đứt gẫy chuỗi cung ứng cả trong nước và toàn cầu ngày càng hiện hữu, BIDV đã ngay lập tức thành lập Tổ công tác SCF để đẩy mạnh triển khai, xây dựng giải pháp phù hợp đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp theo từng chuỗi khác nhau, kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp bổ sung vốn, kết nối mạng lưới, ổn định sản xuất kinh doanh.

Tính đến ngày 30/06/2022, BIDV đã phát triển thêm 12 chuỗi mới bao gồm 6 chuỗi cung cấp và 6 chuỗi phân phối, thu hút thêm gần 300 khách hàng doanh nghiệp tham gia tài trợ chuỗi. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ trong lĩnh vực này, BIDV là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) lựa chọn tài trợ dự án Hỗ trợ kỹ thuật để xây dựng, thiết kế và triển khai mô hình kinh doanh Tài trợ chuỗi cung ứng. Theo đó, BIDV được tư vấn các giải pháp từ mô hình kinh doanh, sản phẩm, các giải pháp hỗ trợ theo dõi, bán hàng, quản lý rủi ro và nâng cao năng lực. Đây là điều kiện thuận lợi để BIDV kiện toàn và mở rộng triển khai sản phẩm trong thời gian tới.

dai-dien-bidv-voi-giai-thuong-ngan-hang-so-sang-tao-nhat-viet-nam.jpg

Theo Tạp chí GBAF, sản phẩm tài trợ chuỗi cung ứng của BIDV đã mang tới nhiều lợi ích cho khách hàng, đặc biệt kịp thời ở giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Sản phẩm đã giúp khách hàng hình thành một chuỗi cung ứng bền vững, an toàn cho bên mua, tối ưu hoá thời gian thanh toán cho bên bán hàng và hỗ trợ bên bán hàng tiết kiệm chi phí, thủ tục, tiếp cận nguồn vốn với chi phí cạnh tranh.

Các giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực của BIDV với định hướng mang đến các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, thân thiện, chuyên nghiệp và tận tâm dành cho khách hàng doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV nhận 02 giải thưởng quốc tế của Tạp chí GBAF