Chuyện lạ bốn phương

Bị “trời đánh” 2 lần trong 5 phút không chết

Hồng Anh 28/08/2023 - 15:47

Ngày 28/8, truyền thông Trung Quốc đưa tin một người đàn ông vô cùng may mắn khi sống sót sau khi bị sét đánh đến hai lần trong vòng chưa đầy 5 phút.

Khả năng một người bị sét đánh trong suốt cuộc đời của họ là khoảng 1 trên 15.300, thấp hơn nhiều so với những gì người ta nghĩ, khả năng bị sét đánh hai lần lại còn thấp hơn rất nhiều. Đó là lý do người ta nói “sét không bao giờ đánh hai lần vào một chỗ”. Tuy nhiên, có những điều khó tin xảy ra, giống như trường hợp một người bị sét đánh hai lần chỉ trong 5 phút.

set-danh.jpg
Những vết thương do sét đánh trên người anh Liu.(Ảnh: odditycentral)

Anh Liu Nan đang ở bên ngoài ngôi nhà của mình ở Zunyi, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc trong một cơn giông vào tháng trước thì nhìn thấy một luồng ánh sáng trắng trước khi bất tỉnh và ngã xuống đất. Anh hầu như không có thời gian để ghi nhớ những gì đã xảy ra khi anh nhìn thấy ánh sáng rực rỡ một lần nữa và một lần nữa lại bị đánh gục.

Khi tỉnh dậy một cách kỳ diệu lần thứ hai, Liu nhìn thấy vợ con mặt đầy sợ hãi khi anh nằm trên mặt đất. Biết anh bị sét đánh, họ lập tức gọi xe cấp cứu. Người đàn ông được đưa đến bệnh viện địa phương, nơi các bác sĩ xác nhận rằng anh ta đã bị sét đánh không chỉ một lần mà là hai lần. Anh Liu bị bỏng độ ba ở bàn chân, thắt lưng và mông.

Anh Liu nói: “Lúc đó tôi đã bị đánh gục ngay lập tức và phải mất một lúc tôi mới tỉnh lại. Sau đó ánh sáng lại xuất hiện và tia sét đánh xuống khi tôi đang nằm trên mặt đất”.

Sét đánh thường gây tổn thương nghiêm trọng cho da của nạn nhân và trường hợp của Liu Nan cũng không ngoại lệ. Nó khiến anh ấy bị bỏng cấp độ ba và anh vẫn đang phải chữa trị. Khoảng một tháng sau khi sống sót thần kỳ, vết bỏng của người đàn ông Trung Quốc vẫn chưa lành. May mắn thay, tình trạng của anh hiện đã ổn định và có thể coi mình là người quá may mắn khi còn sống sót.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị “trời đánh” 2 lần trong 5 phút không chết