Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hoà Bình trao quà cho học sinh nghèo

Đắc Minh - Quang Trung| 26/08/2014 21:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/8, đồng chí Trương Hoà Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC cùng các nhà tài trợ đã đến thăm và trao quà cho các em học sinh nghèo huyện Cai Lậy và thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Đến dự buổi trao quà có đồng chí Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Tiền Giang; đồng chí Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang; đồng chí Nguyễn Văn Nhã, Bí thư Huyện ủy huyện Cai Lậy; đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Bí thư thị xã Cai Lậy; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh Tiền Giang.

Phát huy truyền thống Anh hùng của quê hương Ấp Bắc, những năm qua, Đảng bộ và chính quyền huyện và thị xã Cai Lậy đã khắc phục khó khăn, từng bước khôi phục phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội. Đặc biệt, trong lĩnh vực giáo dục đã có những bước chuyển biến tích cực, hệ thống trường học được nâng cấp, ngày càng khang trang, tạo điều kiện cho các em học tập và gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp; nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài. Bên cạnh những kết quả đạt được, trên địa bàn huyện và thị xã Cai Lậy vẫn còn nhiều khó khăn như: Trang thiết bị dạy và học theo hướng hiện đại hoá vẫn còn thiếu thốn, xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia gặp khó khăn về kinh phí; mặt bằng dân trí về chất lượng giáo dục không đồng đều giữa nông thôn và thành thị; học sinh nông thôn chiếm khoảng 77%, ảnh hưởng khó khăn điều kiện học tập. Toàn huyện và thị xã có khoảng 2.000 học sinh thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo. Năm học mới đã bắt đầu nhưng vẫn còn những mảnh đời vất vả, khó khăn trong cuộc sống cần có sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hoà Bình trao quà cho học sinh nghèo

Chánh án Trương Hòa Bình trao quà cho học sinh huyện Càng Long, Trà Vinh

Phát biểu tại buổi lễ trao quà, đồng chí Trương Hoà Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC đã động viên các em học sinh cố gắng phấn đấu, ra sức học tập. Đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh: “Phát huy truyền thống Anh hùng của quê hương Ấp Bắc, truyền thống Anh hùng đất Tiền Giang, tinh thần hiếu học, các cháu phải cố gắng học tập để sau này ra sức xây dựng tỉnh nhà, quê hương ngày càng giàu đẹp. Hiện tỷ lệ học sinh thuộc các hộ nghèo và cận nghèo trên địa bàn huyện và thị xã còn chiếm tỷ lệ cao. Ở những vùng nông thôn, vùng sâu, điều kiện các cháu đến trường còn gặp rất nhiều khó khăn. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền địa phương, các thầy, cô giáo cần tạo điều kiện và nỗ lực hơn để tất cả các cháu đều được đến trường, động viên các cháu ra sức học tập”. Đoàn đã trực tiếp trao tận tay 110 phần quà (mỗi suất 500.000 đồng tiền mặt, cùng với tập vở và cặp sách) cho các em học sinh huyện và thị xã Cai Lậy. Tổng giá trị các phần quà gần 110.000.000 đồng. Trong đó, Báo CAND - Chuyên đề ANTG ủng hộ 10.000.000 đồng; gia đình ông Võ Văn Bảy ủng hộ số tiền 50.000.000 đồng; Ngân hàng Sacombank ủng hộ 12.000.000 đồng; Công ty TNHH vận tải TP Hồ Chí Minh ủng hộ 10.000.000 đồng; Trường Quốc tế - American School ủng hộ 10.000.000 đồng; Công ty TNHH TM Hoà Bình ủng hộ 5.000.000 đồng; Công ty dây điện Lập Quyền ủng hộ 5.000.000 đồng; Công ty xăng dầu Tiền Giang ủng hộ 5.000.000 đồng. Dịp này, đồng chí Lê Hồng Quang, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Tiền Giang gửi tặng các em học sinh 2.000 cuốn tập và 200 cặp sách.

Trước đó, ngày 22/8, đồng chí Trương Hoà Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC cùng đoàn công tác xã hội từ thiện Báo Công an nhân dân - Chuyên đề ANTG; Báo Công lý; Công ty Võng xếp Duy Lợi trao tặng xe đạp, tập vở cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh trước thềm năm học mới 2014-2015. Huyện Càng Long còn rất nhiều trường hợp học sinh, nhất là học sinh con đồng bào dân tộc khó khăn. Nhiều em học sinh phải chịu cảnh mồ côi, sống nhờ vòng tay thương yêu của ông bà, vì cha mẹ phải đi làm thuê ở xa. Ngoài việc học tập hằng ngày ở trường, nhiều em vì hoàn cảnh tranh thủ đi làm thêm các công việc như kết cườm, bóc vỏ hột đào, bán vé… kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Thông qua “Quỹ bảo trợ học sinh nghèo Báo CAND” do đồng chí Trương Hoà Bình làm Chủ tịch danh dự, Công ty Võng xếp Duy Lợi đã tài trợ 30 chiếc xe đạp, 10.000 quyển tập cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi thuộc các xã Huyền Hội, Bình Phú, Phương Thạnh và thị trấn Càng Long, với tổng giá trị gần 110 triệu đồng.

Khi nhận tận tay chiếc xe đạp do đồng chí Trương Hoà Bình trao tặng trước thềm năm học mới, em Lương Thị Liên Thư (học sinh lớp 9 Trường THCS Bình Phú) xúc động, bày tỏ: “Chiếc xe đạp là ước mơ từ lâu của chúng cháu. Món quà này không chỉ là phương tiện giúp chúng cháu có điều kiện đến trường bớt vất vả hơn, mà còn món quà tinh thần giúp chúng cháu vươn lên, vượt qua mặc cảm số phận và tự tin hơn trong việc học tập để thực hiện hoài bão, ước mơ của mình. Chúng cháu hứa phấn đấu nhiều hơn nữa trong học tập, luôn trau dồi đạo đức thật tốt để không phụ lòng của các bác, các cô chú đã thương yêu, quan tâm”. Ông Lê Văn Hẳn, Bí thư Huyện ủy Càng Long gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn công tác; Báo CAND - Chuyên đề ANTG; Báo Công lý; Công ty Võng xếp Duy Lợi đã có những phần quà ý nghĩa, thiết thực góp phần chia sẽ sự thiếu thốn, khó khăn cho các em học sinh. “Đây là món quà hết sức ý nghĩa đối với các em học sinh khi được trao tặng vào dịp các em chuẩn bị bước vào năm học mới”, ông Hẳn nhấn mạnh.

Xúc động trước hoàn cảnh khó khăn của các em học sinh đồng bào dân tộc nghèo huyện Càng Long, Chánh án Trương Hòa Bình đã hứa, trong thời gian sớm nhất sẽ tiếp tục vận động các nhà tài trợ giúp đỡ thêm 30 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo nơi đây, giúp các em đỡ vất vả hơn trên đường đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Trương Hoà Bình trao quà cho học sinh nghèo