Tiêu điểm

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Lê Minh Trí: Sẽ cùng tập thể Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo TANDTC xây dựng hệ thống TAND xứng đáng với niềm tin của Đảng, Quốc hội và Nhân dân

Mai Đỉnh 27/08/2024 07:03

Sau khi được Quốc hội bầu giữ chức Chánh án TANDTC, chiều 26/8, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Lê Minh Trí đã gặp mặt Ban cán sự đảng, Lãnh đạo TANDTC, Hội đồng Thẩm phán và Thủ trưởng các đơn vị thuộc TANDTC. Cùng dự buổi gặp mặt, có đồng chí Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Huy Tiến và Lãnh đạo, thủ trưởng các đơn vị thuộc VKSNDTC.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án Thường trực TANDTC thay mặt cán bộ, công chức trong toàn hệ thống TAND chúc mừng đồng chí Lê Minh Trí, Bí thư Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC được Quốc hội khóa XV bầu làm Chánh án TANDTC nhiệm kỳ 2021 - 2026; đồng thời chúc mừng đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Phó Viện trưởng Thường trực VKSNDTC được Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Viện trưởng VKSNDTC.

chanh-an-le-minh-tri-9-.jpg
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Lê Minh Trí phát biểu tại buổi gặp mặt

Phó Chánh án Thường trực TANDTC Nguyễn Trí Tuệ khẳng định, đây là vinh dự lớn đối với cá nhân đồng chí, đồng thời cũng là niềm vui của hệ thống TAND, được đón Chánh án mới trong thời điểm hệ thống TAND đang nỗ lực thi đua lập thành tích cao nhất Chào mừng 79 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và 79 năm Ngày truyền thống TAND.

Báo cáo sơ bộ tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Trí Tuệ đã điểm lại những kết quả đạt được của hệ thống TAND trong thời gian qua. Trong đó, TAND các cấp đã thực hiện nghiệm các giải pháp đột phá, nâng cao chất lượng công tác xét xử, hoàn thành và vượt chỉ tiêu yêu cầu của Quốc hội giao với chất lượng cao; công tác xây dựng thể chế và bảo đảm áp dụng pháp luật được chú trọng; tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ; tiến hành thanh tra, kiểm tra; thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Tòa án, tăng cường tranh tụng trong xét xử, tăng cường hòa giải đối thoại; cơ sở vật chất ngày càng được củng cố; công tác chuyển đổi số ngày càng được quan tâm…

chanh-an-le-minh-tri-5-.jpg
Đồng chí Nguyễn Trí Tuệ, Phó Chánh án Thường trực TANDTC phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đặc biệt, công tác tư pháp nói chung và hoạt động của TAND nói riêng đã có được những bước phát triển vượt bậc, thể hiện nỗ lực của hệ thống Tòa án, dưới sự lãnh đạo của Ban cán sự đảng, lãnh đạo TANDTC.

“Chúng tôi rất mong đồng chí Chánh án Lê Minh Trí, trên cương vị mới của mình cùng với Ban cán sự Đảng TANDTC tiếp tục nâng cao hơn nữa vị thế, uy tín của hệ thống Tòa án với vai trò là trung tâm của nền tư pháp và thực hiện đầy đủ quyền năng của mình đã được Hiến pháp quy định”, Phó Chánh án Thường trực TANDTC Nguyễn Trí Tuệ bày tỏ.

chanh-an-le-minh-tri-10-.jpg

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Lê Minh Trí cảm ơn những tình cảm tốt đẹp của tập thể lãnh đạo, Hội đồng Thẩm phán TANDTC, VKSNDTC và Thủ trưởng các đơn vị thuộc 2 đơn vị đã dành cho đồng chí. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, hệ thống TAND và VKSND sẽ có sự gắn kết, phối kết hợp tốt hơn nữa, hoàn thiện cơ chế phối hợp một cách thiết thực trong thực thi nhiệm vụ…

Trên cương vị mới, đồng chí Lê Minh Trí khẳng định sẽ cùng tập thể Ban cán sự đảng TANDTC tiếp tục kế thừa, phát huy những thành tích đạt được, phấn đấu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, để hệ thống TAND ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước, nhân dân.

"Trên tinh thần cầu thị, lắng nghe, vì công việc chung để tiếp tục phát huy những điểm mạnh, khắc phục điểm yếu, cùng hỗ trợ lẫn nhau đưa mối quan hệ phối hợp giữa 2 ngành, tình đồng chí anh em ngày càng tốt hơn"... Chánh án TANDTC Lê Minh Trí nhấn mạnh.


Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt:

chanh-an-le-minh-tri-6-.jpg
Các đồng chí lãnh đạo, Hội đồng Thẩm phán TANDTC chúc mừng đồng chí Chánh án TANDTC Lê Minh Trí.
chanh-an-le-minh-tri-8-.jpg
Đồng chí Chánh án TANDTC Lê Minh Trí cùng tập thể Ban cán sự Đảng TANDTC chúc mừng đồng chí Nguyễn Huy Tiến được Quốc hội khóa XV bầu giữ chức Viện trưởng VKSNDTC.
chanh-an-le-minh-tri-7-.jpg
Tập thể lãnh đạo và đại diện cán bộ VKSNDTC chúc mừng đồng chí Lê Minh Trí được Quốc hội khóa XV bầu làm Chánh án TANDTC nhiệm kỳ 2021 - 2026.
chanh-an-le-minh-tri-1-.jpg
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Lê Minh Trí: Sẽ cùng tập thể Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo TANDTC xây dựng hệ thống TAND xứng đáng với niềm tin của Đảng, Quốc hội và Nhân dân