Xã hội

Bí thư Bình Định đến tận nhà vận động người dân rút đơn khiếu nại, bàn giao mặt bằng thi công cao tốc

Đức Hồ 03/03/2024 - 17:26

Ngày 3/3, ông Nguyễn Xuân Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân (Bình Định) cho hay, hộ gia đình Nguyễn Minh Cần (ở thị trấn Tăng Bạt Hổ) đã rút đơn khiếu nại và nhận tiền bồi thường, hỗ trợ di dời về nơi ở mới để bàn giao mặt bằng thi công cao tốc Bắc – Nam.

Đây là trường hợp không đồng ý bàn giao mặt bằng thi công cao tốc và được đích thân ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định, đến nhà trò chuyện, vận động.

Trước đó, ông Nguyễn Minh Cần có diện tích đất thu hồi là 659m2 (gồm 140m2 đất ở và đất khai hoang 519m2). Vì cho rằng chưa thoả đáng, ông Cần có làm đơn khiếu nại, việc áp giá bồi thường hỗ trợ phần diện tích đất bị thu hồi của gia đình.

2ab4ac44-56d3-46a1-84dc-113b74c58db0.jpeg
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định - Hồ Quốc Dũng trực tiếp giải thích những vướng mắc của hộ dân Nguyễn Minh Cần

Thế nhưng, sau khi ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định đến nhà vận động, giải thích (ngày 25/2) và Thanh tra tỉnh, UBND huyện Hoài Ân cùng nhiều Sở ban ngành, cơ quan đã đối thoại (ngày 28/2), ông Cần đã làm đơn xin rút đơn khiếu nại, đồng ý nhận tiền để di dời và cam kết không khiếu nại, khiếu kiện về sau.

Theo ông Cần, sau khi được đối thoại giải thích là đã tính toán đủ, hộ gia đình ông thống nhất chủ trương, chính sách pháp luật, thống nhất với giá trị bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng do Hội đồng bồi thường xác lập và đã nhận tiền bồi thường, hỗ trợ.

5ca40cc5-6777-43ca-aec7-50f3e903c3cc.jpeg
Người dân Bình Định đã bàn giao mặt bằng thi công cao tốc.

Ông Nguyễn Xuân Phong - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân cho hay, sau cuộc đối thoại vào ngày 28/2, ngoài trường hợp gia đình ông Nguyễn Minh Cần thì 3 trường hợp khác cũng đã đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ bàn giao mặt bằng thi công cao tốc.

“Đây là 4 trường hợp cuối cùng bị ảnh hưởng bởi dự án cao tốc của huyện Hoài Ân. Sau đối thoại, họ đã đồng ý nhận tiền và sẽ di dời đến nơi ở mới trong thời gian tới, đúng với thời hạn cam kết”, ông Phong thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Bình Định đến tận nhà vận động người dân rút đơn khiếu nại, bàn giao mặt bằng thi công cao tốc