Bị lừa hơn 300 triệu đồng khi đầu tư vào sàn tiền ảo ngoại hối

Văn Toàn| 14/07/2022 11:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một cá nhân đã gửi đơn trình báo đến cơ quan Công an về việc bị các đối tượng lừa đảo dụ dỗ chơi tiền ảo và chiếm đoạt số tiền hơn 300 triệu đồng.

Trước đó, vào tháng 6, anh K. (sinh năm 1980, trú tại phường Thạch Bàn, Q.Long Biên, Hà Nội) có nhận được lời mời tham gia "sàn ngoại hối" với lời quảng cáo lãi suất cao.

Tin theo lời mời, anh K. đã tạo tài khoản và nộp 250 triệu đồng nhưng sau một thời gian không rút được.

Kiến nghị với chủ sàn, anh K. nhận được yêu cầu phải nâng cấp lên tài khoản VIP mới rút được tiền.

Tin lời chủ sàn anh K. nộp thêm 88 triệu đồng vào tài khoản. Tuy nhiên, sau đó anh K. không những không rút được tiền mà tài khoản đã bị xóa khỏi hệ thống.

Biết mình bị lừa đảo, anh K. đã đến cơ quan công an phường Thạch Bàn (Q. Long Biên) để trình báo.

Theo cơ quan điều tra cho biết, hiện nay xuất hiện nhiều sàn giao dịch tiền ảo, thu hút nhiều người tham gia đầu tư. Các sàn được giới thiệu là dự án với lãi suất cao, cam kết trả lợi nhuận với người chơi, chia hoa hồng cao khi lôi kéo được nhà đầu tư mới.

Thời gian đầu, các sàn này sẽ để người đầu tư có lãi, kích thích nạp thêm tiền. Sau đó, chúng sẽ tư vấn để "con mồi" nạp tiền nhiều hơn rồi không cho rút tiền để chiếm đoạt.

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác không để bị các đối tượng lôi kéo, dụ dỗ tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch tiền ảo tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Các tổ chức, cá nhân lợi dụng các hoạt động của sàn giao dịch tiền ảo để tổ chức lôi kéo, dụ dỗ người tham gia đầu tư, các cá nhân cổ súy, tiếp tay cho các đối tượng thiết lập, điều hành trong việc quảng bá, hoạt động thanh toán có thể bị xử lý hình sự theo Điều 217a Bộ luật Hình sự năm 2015 tội “Vi phạm quy định về hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp” hoặc Điều 290 Bộ luật Hình sự quy định về tội “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị lừa hơn 300 triệu đồng khi đầu tư vào sàn tiền ảo ngoại hối