Đời sống

Bị dọa liên quan đến vụ đánh bạc nghìn tỷ, một phụ nữ suýt mất hơn 200 triệu đồng

Nguyễn Sự 27/10/2023 - 08:45

Bị các đối tượng giả danh là cán bộ công tác tại Bộ Công an dọa dẫm có liên quan đến vụ án đánh bạc nghìn tỉ, vì lo sợ, người phụ nữ ở Thanh Hóa liền đến ngân hàng rút hơn 200 triệu đồng để chuyển cho kẻ lừa đảo. May mắn là sự việc này đã được một cán bộ Công an phát hiện và ngăn chặn kịp thời.

Ngày 27/10, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, lực lượng Công an huyện Hà Trung vừa ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo qua không gian mạng với số tiền hơn 200 triệu đồng.

ngan_chan_vu_lua_dao.jpg
Lực lượng Công an huyện Hà Trung kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo qua không gian mạng với số tiền hơn 200 triệu đồng

Trước đó, vào chiều ngày 25/10, bà V.T.C (SN 1963, ở thôn Đường Cát, xã Yến Sơn, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa) bị các đối tượng giả danh là cán bộ công tác tại Bộ Công an gọi điện thoại dọa dẫm có một tài khoản Ngân hàng ở Hà Nội có số tiền 3,2 tỉ đồng đang liên quan đến một vụ án đánh bạc nghìn tỷ, yêu cầu bà C. phải rút toàn bộ tiền gửi tiết kiệm ra chuyển vào tài khoản mà đối tượng cung cấp để xác minh, làm rõ nếu không bà sẽ bị bắt.

Vì lo sợ, bà C. lập tức đến phòng giao dịch Vietinbank Chi nhánh huyện Hà Trung rút toàn bộ số tiền có trong tài khoản là hơn 200 triệu đồng và chuẩn bị chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.

Lúc này, Trung úy Bùi Trung Kiên, cán bộ đội An ninh, Công an huyện Hà Trung cũng đang giải quyết công việc tại phòng giao dịch thì thấy bà có biểu hiện bất thường nên đã báo cho Công an thị trấn Hà Trung đến để phối hợp xác minh.

Qua làm việc, lực lượng Công an và nhân viên ngân hàng đã tuyên truyền, thuyết phục để bà C. hiểu đây là thủ đoạn lừa đảo của tội phạm trên không gian mạng, từ đó bà C. đã dừng việc chuyển tiền cho đối tượng.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng với thủ đoạn tương tự.

Lực lượng Công an khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, tránh mắc bẫy kẻ xấu. Tuyệt đối không có việc cán bộ Công an gọi điện thoại và yêu cầu công dân chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị dọa liên quan đến vụ đánh bạc nghìn tỷ, một phụ nữ suýt mất hơn 200 triệu đồng