Bị cáo Nguyễn Hữu Linh lĩnh 18 tháng tù

Hồng Phan| 23/08/2019 12:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa ngày 23/8, TAND quận 4, TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, cựu Phó Viện trưởng VKSND TP. Đà Nẳng) 18 tháng tù về tội "Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Phiên tòa được xử kín, do Thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thảo, Phó Chánh án TAND quận 4 làm chủ tọa. Đến phần tuyên án, các phóng viên được vào phòng xử tác nghiệp.

Trước đó, tại phiên toà sơ thẩm lần 1, diễn ra ngày 25/6, sau một buổi xét hỏi HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung với nội dung yêu cầu cơ quan giám định có thẩm quyền tiến hành trưng cầu giám định lại đoạn camera hình ảnh được ghi lại trong thang máy từ thời gian 21 giờ 10 phút 06 giây đến 21 giờ 10 phút 31 giây (giờ hệ thống camera).

Ngày 11/7/2019, Kết luận giám định bổ sung (số 1215/KLGD-TT) khẳng định: Không đủ cơ sở kết luận giám định bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bé gái hay không, do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát của camera. Do đó, cơ quan điều tra, VKS vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố trước đó với ông Linh và chuyển hồ sơ qua Tòa án tiếp tục xử lý.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh lĩnh 18 tháng tù

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh đến phiên tòa sáng nay

Theo nội dung vụ án, chiều 2/4, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip có thời lượng khoảng 58 giây ghi lại cảnh một người đàn ông ôm hôn bé gái trong thang máy của chung cư Galaxy 9.

Tối đó, Công an phường 1, quận 4 nhận được đơn tố giác của bà B.T. (Trưởng Ban quản lý chung cư Galaxy 9) về việc người đàn ông ôm bé gái trong thang máy.

Quá trình điều tra xác định, khoảng 21h ngày 1/4, cháu C. (8 tuổi, cư dân sinh sống tại chung cư) xuống siêu thị của chung cư mua đồ cho mẹ. Sau đó, cháu C. đi thang máy lên nhà và nhờ bảo vệ chung cư quẹt thẻ thang máy. Lúc này, trong thang máy có một người đàn ông (Nguyễn Hữu Linh) cũng đang chờ thang máy đi lên.

Khi cửa thang máy vừa đóng, bất ngờ Linh ôm cháu bé và đã 3 lần có hành vi ghì cháu bé lại, ôm hôn vào má. Khi thang máy mở cửa thì Linh buông cháu C ra. Sau đó, cháu C. về nhà kể cho cha mẹ nghe lại sự việc.

Nghe xong, cha cháu C. xuống báo ban quản lý, yêu cầu trích xuất camera xem lại. Sau đó, ban quản lý đã mời ông Linh xuống làm việc. Lúc này, ông Linh thừa nhận mình là người đàn ông trong clip và khai tên giả là Nguyễn Văn Hưng, CMND số 2003347 cấp vào tháng 10/2007 tại Quảng Nam để tránh bị lộ thân phận.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh lĩnh 18 tháng tù

Tòa tuyên án đối với bị cáo Nguyễn Hữu Linh

Chiều ngày 3/4, ông Linh đến Công an quận 4 trình diện và khai nhận mình nguyên là Phó Viện trưởng VKSND TP.Đà Nẵng. Tính đến thời điểm phạm tội, ông Linh đã nghỉ hưu.

Làm việc với Công an quận 4, ông Linh thừa nhận mình là người trong clip và thừa nhận các hành vi đã gây ra với cháu bé. Lý giải cho hành vi phản cảm này, Linh cho biết có uống một chai bia trước khi về nhà của con, nhưng khẳng định chỉ là chỉ “nựng” bé gái vì thấy bé dễ thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị cáo Nguyễn Hữu Linh lĩnh 18 tháng tù