Chuyện lạ bốn phương

Bị bắn vào đầu vẫn ăn nhậu tưng bừng suốt 4 ngày

Trâm Anh 23/01/2024 - 16:34

Một người đàn ông Brazil đã may mắn sống sót sau khi bị một viên đạn lạc bắn vào đầu. Thậm chí anh ta còn nhầm tưởng bị ai ném đá vào đầu trong đêm giao thừa và tiếp tục ăn nhậu mừng năm mới trong suốt bốn ngày sau đó.

Mateus Facio, 21 tuổi, đang tiệc tùng ở Cabo Frio vào ngày 31/12 để mừng năm mới thì nghe thấy một tiếng động lớn như tiếng nổ trong đầu, sau đó là cơn đau nhói.

Theo bản năng đưa tay lên đỉnh đầu và thấy máu chảy. Một bác sĩ trong đám đông đã giúp anh cầm máu, nhưng nghĩ rằng anh ta vừa bị ai đó ném đá. Mateus sau đó chỉ chườm đá lên vết thương, tiếp tục ăn mừng năm mới với bạn bè rồi lái xe 300 km về nhà ở Juiz de Fora.

Ngày 3/1, anh đi làm như thường lệ, sau đó lái xe đến Rio de Janeiro gặp vài người bạn, đến chiều ngày 4/1 anh mới nhận ra mình có điều gì đó không ổn…

Sau khi chợp mắt vào ngày 4/1, Mateus cảm thấy cánh tay trái của mình yếu hơn bình thường. Anh vẫn có thể cử động cánh tay, nhưng cảm giác thật kỳ lạ, như thể không có sức mạnh hay sự phối hợp để nhặt thứ gì đó. Lo lắng, anh mặc quần áo và đến thẳng một bệnh viện tư nhân ở địa phương, nơi anh cũng kể với các bác sĩ về việc bị ném đá vào đầu 4 ngày trước đó. Chỉ có kết quả chụp CT mới cho thấy viên đá đập vào đầu anh thực ra là một viên đạn và vẫn đang găm trong đầu anh.

Mẹ của Mateus cho biết: “Các bác sĩ và y tá gần như không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy Mateus trong tình trạng này. Việc một người trải qua 4 ngày sau khi bị bắn vào đầu mà không cảm thấy gì là điều không thể giải thích được. Anh ấy đã được sinh ra lần nữa. Chúng tôi có thể tổ chức sinh nhật hai lần một năm cho Mateus”.

Các bác sĩ giải thích với Mateus và gia đình rằng viên đạn 9mm trong não anh phải được phẫu thuật cắt bỏ, bởi vì mặc dù nằm ở phần não ít quan trọng hơn nhưng nó có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng trong tương lai.

Rõ ràng, có những rủi ro liên quan đến tai nạn kiểu này, chẳng hạn như chảy máu não, rò rỉ dịch não và thậm chí tử vong, nhưng ca phẫu thuật đã thành công và Mateus đang trong quá trình hồi phục hoàn toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị bắn vào đầu vẫn ăn nhậu tưng bừng suốt 4 ngày