Bệnh viện tìm mẹ cho bé trai sinh non bị bỏ rơi

Chí Tâm| 15/02/2019 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chào đời vào cận Tết Nguyên đán, một bé trai nặng 1,8 kg trong tình trạng suy hô hấp sơ sinh, thiếu cân, theo dõi màng trong bị mẹ bỏ rơi một ngày sau đó.

Thông tin này được đại diện Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết trong ngày 15/2.

Trước đó, ngày 14/1, chị Phan Thị K.P. (SN 1995, trú tại Phú Thạnh, Vĩnh Thạnh, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) nhập Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) vì đau bụng. Khi đến bệnh viện, chị P. chỉ mang theo CMND nhưng không có tiền. Sau khi được chẩn đoán, bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để chị được sinh mổ khi thai chỉ mới 32 tuần tuổi.

Bé trai nặng 1,8 kg chào đời trong tình trạng suy hô hấp, thiếu cân... đã chuyển lên khoa Hồi sức Nhi để theo dõi, còn chị P. được chuyển về khoa Sản nằm nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, chị P. đã rời khỏi bệnh viện ngay hôm sau để con lại đến nay đã được 1 tháng tuổi. 

Bệnh viện tìm mẹ cho bé trai sinh non bị bỏ rơi

Em bé bị bỏ rơi khi lọt lòng mẹ được 1 ngày tuổi

Xót xa trước hoàn cảnh, các bác sĩ, điều dưỡng tại bệnh viện thay phiên nhau chăm sóc, góp tiền đi mua sữa, quần áo cho bé. Hiện tại bé được 2,2 kg, nằm một mình trong phòng chăm sóc của đơn vị hồi sức nhi và ngủ ngoan dù thiếu vắng vòng tay mẹ.

Sau nhiều lần thất hứa việc đón bé và giờ đã không còn liên lạc được mẹ bé, bệnh viện đang chuẩn bị các thủ tục theo quy trình nuôi giữ trẻ bị bỏ rơi, báo về công an địa phương. Phía công an sẽ phát thông tin trên truyền hình, nếu không có người thân đến nhận, bé sẽ được chuyển sang trại mồ côi.

Về phía bệnh viện vẫn hy vọng chị P. và gia đình đọc được lời nhắn nhủ này và đến bệnh viện đón bé về để chăm sóc, yêu thương vì được làm mẹ là thiên chức thiêng liêng, không phải ai muốn cũng được. Nếu chị có khó khăn, bệnh viện sẵn sàng chia sẻ cùng chị.

Chị P. có thể liên hệ với Phòng công tác xã hội, Bệnh viện quận Thủ Đức (số 29 Phú Châu, Tam Phú, Thủ Đức hoặc qua số điện thoại: 0962534646).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện tìm mẹ cho bé trai sinh non bị bỏ rơi