Sức Khỏe

Bé trai 21 tháng tuổi tử vong do tay chân miệng

Dương Vương 05/07/2023 - 20:00

Ngày 5/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Yên (CDC Phú Yên) cho biết ghi nhận một trường hợp bé trai Đ.M.Q. (21 tháng tuổi, ngụ thôn Tiên Châu, xã An Ninh Tây, huyện Tuy An) tử vong do bệnh tay chân miệng.

Cháu Đ.M.Q. xuất hiện các nốt hồng ban dạng bỏng nước ở lòng bàn tay, chân, biểu hiện sốt và hiện tượng giật mình khi ngủ ban đêm. Đến 29/6, cháu Q. được người nhà đưa đi khám tại Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên, được chẩn đoán mắc tay chân miệng độ 3-4.

Cháu Q. có dấu hiệu bệnh nặng, khoảng 16h30, gia đình cháu Q. xin chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định điều trị. Tuy nhiên, bệnh nhi đã tử vong trên đường chuyển viện.

be-tu-vong-tay-chan-mieng-ngay-5-7-phu-yen-1.jpg
Phụ huynh cần cảnh giác với biểu hiện tay chân miệng ở trẻ em.

Sau ca tử vong của bệnh nhi trên, CDC Phú Yên và Trung tâm Y tế huyện Tuy An đã khẩn trương điều tra dịch tễ, tổ chức tiêu độc khử trùng vùng có liên quan, tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng bệnh tay chân miệng cho người dân.

Đến chiều 5/7, phát hiện 2 ổ bệnh tay chân miệng tại xã An Ninh Tây; trong đó, thôn Tiên Châu có 4 ca (bao gồm cả ca cháu Q. tử vong) và thôn Bình Thạnh có 8 ca.

Thông tin từ CDC Phú Yên, từ đầu năm 2023 đến nay, địa phương ghi nhận 28 ca mắc tay chân miệng, tất cả đều là bệnh nhi, nhiều nhất là ở huyện Tuy An và thành phố Tuy Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 21 tháng tuổi tử vong do tay chân miệng