Đời sống

Bế mạc Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc - khu vực phía Bắc

Văn Công 15/09/2023 - 21:11

Sau 2 ngày thi sôi nổi, Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc lần thứ IV- khu vực miền Bắc đã thành công tốt đẹp. Hội thi đã lựa chọn 6 đội phía Bắc lọt vào Vòng Chung kết Hội thi Hoà giải viên giỏi toàn quốc.

Đến dự Lễ bế mạc và trao giải có ông Nguyễn Thanh Tịnh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Trưởng ban tổ chức Hội thi; bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy bạn Trung ương MTTQ Việt Nam; ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng…

hoa-giai-1.jpg
Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Trưởng ban tổ chức Hội thi trao giải Nhất cho đội Hà Tĩnh.

Sau 2 ngày thi đấu kết quả chung cuộc như sau: Giải Nhất thuộc về đội thi tỉnh Hà Tĩnh (giải thưởng 20 triệu đồng); giải Nhì thuộc về 2 đội Vĩnh Phúc và Hà Nội (giải thưởng 15 triệu đồng); giải Ba thuộc về 3 đội Thái Nguyên, Ninh Bình và Hải Phòng (giải thưởng 8 triệu đồng); giải Khuyến khích thuộc về 8 đội gồm các tỉnh Sơn La, Lào Cai, Tuyên Quang, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Phú Thọ, Hưng Yên (giải thưởng trị giá 2 triệu đồng).

hoa-giai-2.jpg
Phó Chủ tịch Ủy bạn Trung ương MTTQ Việt Nam trao giải Nhì cho đội Vĩnh Phúc và Hà Nội.

Dựa trên kết quả thi đấu thực tế, Ban tổ chức đã quyết định trao thêm các giải thưởng phụ gồm: Đội thi đạt giải phong cách thuộc về các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Cao Bằng; đội thi có kiến thức pháp luật tốt thuộc về các tỉnh Nam Định, Hải Dương, Hoà Bình; đội thi có kinh nghiệm hay trong công tác hoà giải ở cơ sở là các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Ninh, Thái Bình, Hà Giang.

Ban tổ chức đã trao mỗi đội đạt giải thưởng gồm giấy chứng nhận và phần thưởng là 2 triệu đồng.

hoa-giai-3.jpg
Ông Hoàng Minh Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng trao giải Ba cho đội Thái Nguyên, Ninh Bình và Hải Phòng.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao thưởng thêm cho các giải phụ gồm: Hoà giải viên cao tuổi nhất là Phạm Ngọc Toản (tỉnh Sơn La); Hoà giải viên trẻ tuổi nhất là Hà Thuỳ Trang; Hòa giải viên là cán bộ mặt trận cơ sở xuất sắc nhất là Bùi Nguyên Lượng (Sơn La); đội có phần thi giới thiệu ấn tượng nhất là Phú Thọ; đội có phần thi tiểu phẩm hấp dẫn nhất là Yên Bái; đội thi có phần xử lý Hoà giải khéo xuất sắc nhất là Bắc Kạn.

Tại hội thi, các đội đã để lại trong lòng người xem nhiều cảm xúc khi đưa ra hướng giải quyết trong thông quá các tiểu phẩm khá linh hoạt. Bản chất “phải trái phân minh - nghĩa tình trọn vẹn” của công tác hòa giải đã được các thí sinh thể hiện thành công trong các tiểu phẩm này.

hoa-giai-5.jpg
hoa-giai-6.jpg
Các đội thi và cá nhân tiêu biểu được nhận giải từ Ban tổ chức.

Hội thi đã chọn được 6 đội thi để bước vào Vòng Chung kết toàn quốc, gồm các tỉnh, thành: Hà Tĩnh, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Thái Nguyên, Ninh Bình và Hải Phòng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội thi Hòa giải viên giỏi toàn quốc - khu vực phía Bắc