Bê bối Choigate: Con gái "nữ pháp sư bóng tối" bị bắt tại Đan Mạch

Dã Quỳ| 02/01/2017 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Con gái bà Choi Soon-sil - "nữ pháp sư bóng tối", nhân vật chính của vụ bê bối Choigate, đã bị bắt giữ tại Đan Mạch, Korea Times đưa tin ngày 2/1.

Bê bối Choigate: Con gái

Chung Yoo-ra giành huy chương vàng Asian Games 2014. Ảnh: Reuters

Dẫn nguồn tin lực lượng cảnh sát Hàn Quốc, Korea Times cho biết, cô Chung Yoo-ra, 20 tuổi, con gái bà Choi Soon-sil - người được biết đến với biệt danh “nữ pháp sư trong bóng tối”, bạn thân Tổng thống Park Geun-hye - bị cáo buộc cư trú bất hợp pháp tại Đan Mạch.

 Vào thời điểm bị bắt giữ, Chung Yoo-ra đang cùng ở với 4 người , trong đó có một bé gái sinh năm 2015 - con gái cô Chung, đội ngũ luật sư tư vấn độc lập tham gia điều tra bê bối Choigate cho hay.

Trước đó, cảnh sát Hàn Quốc đã yêu cầu sự hỗ trợ của Interpol truy tìm Chung Yoo-ra khi cô không về nước tham gia buổi thẩm vấn của nhóm tư vấn độc lập về vai trò của cô trong bê bối liên quan đến mẹ mình, bà Choi Soon-sil.

Chung Yoo-ra có thể bị cảnh sát Đan Mạch tạm giữ tới 72 giờ đồng hồ trước khi có thể bị trục xuất về nước. Trong khi đó, Bộ Tư pháp và Văn phòng Công tố viên Tối cao Seoul đang làm việc với các cơ quan hữu trách để cô có thể sớm được hồi hương.

Một số nguồn tin cho rằng, cơ quan thực thi pháp luật Hàn Quốc có kế hoạch dẫn độ Chung Yoo-ra, cựu vận động viên cưỡi ngựa quốc gia, về nước.

Bê bối Choigate: Con gái

Bức ảnh này được chụp vào ngày 31/12/2016. Trong ảnh, ông Ryu Chul-kyun được cảnh sát đưa đến gặp đội ngũ luật sư tư vấn độc lập điều tra bê bối Choigate. Ảnh: Yonhap

Một diễn biến liên quan đến Chung Yoo-ra, đội ngũ tư vấn độc lập đang yêu cầu ra lệnh bắt giữ đối với ông Ryu Chul-kyun - giáo sư Đại học Phụ nữ Ewha  do bị nghi ngờ đã có những ưu tiên đặc biệt dành cho Chung Yoo-ra trong quá trình học tập.

Ông Ryu, thường được biết đến với bút danh Yi In-hwa cũng bị nghi đã cho một trợ giảng làm bài thi hộ Chung Yoo-ra, bởi theo báo cáo vào ngày thi, cô vẫn đang ở Đức. Con gái bà Choi cũng đã bị đình chỉ học tập, Yonhap ngày 1/1 dẫn nguồn tin không chính thức cho biết.

Nhóm Tư vấn Độc lập đang cố gắng thúc đẩy quá trình điều tra để có lệnh bắt giữ ông Ryu sớm nhất do nhận thấy có khả năng ông này cố gắng tiêu hủy bằng chứng. Được biết, ông Ryu bị tạm giam từ ngày 31/12/2016 do những cáo buộc nói trên, trong đó có tội cản trở trái phép.

Về bà Choi Soon-sil -tâm điểm của bê bối chính trị gây rúng động chính trường Hàn Quốc suốt thời gian qua, bà đang bị tạm giam với nhiều cáo buộc, trong đó có việc lợi dụng tình bạn với bà Park Geun-hye để mưu toan lợi ích cá nhân, bao gồm cả việc đưa Chung Yoo-ra vào trường đại học hàng đầu Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bê bối Choigate: Con gái "nữ pháp sư bóng tối" bị bắt tại Đan Mạch